Thế giới giao thông

Máy bay chở ứng viên Phó Tổng thống Mỹ trượt đường băng

28/10/2016, 09:00
image

Máy bay chở ứng viên Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence trượt đường băng tại New York.

Ông Mike Pence được nhân viên cứu hộ giu

Ứng viên Mike Pence được nhân viên cứu hộ giúp đỡ sơ tán khỏi máy bay

Theo Fox News, sáng nay (28/10), theo giờ Việt Nam, máy bay chở ứng viên Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence của đảng Cộng Hòa gặp sự cố và trượt đường băng trong khi hạ cánh tại sân bay Laguardia, TP. New York, Mỹ. Chiếc máy bay Boeing 737 trượt và va chạm mạnh, để lại 2 vết tích dài trên đường băng và lao về phía bãi cỏ gần đó.

Nhà sản xuất của kênh truyền hình Fox New, Dan Gallo cho biết: “Khi hạ cánh, máy bay trượt, kéo lê trên đường băng một khoảng cách dài, mùi khét bốc lên rõ ràng”. Theo ông Gallo, ứng viên Pence cho biết, ông nhìn thấy khói từ cửa sổ ở phía đầu máy bay khi đi kiểm tra an toàn của những người khác trên phi cơ. “Rất may mắn mọi người trên máy bay đều an toàn” – ông Pence nói và cho biết sức khoẻ của ông cũng ổn định.

Trên máy bay, lúc xảy ra sự cố, có khoảng 40 hành khách bao gồm ông Pence và thành viên phi hành đoàn. Tất cả họ được sơ tán ra ngoài từ phía sau máy bay với sự hỗ trợ của rất nhiều nhân viên cùng lượng lớn xe cứu hộ.

Đại diện chiến dịch vận động tranh cử của ông Mike Pence, ông Marc Loetter cho biết, ứng viên Pence phải huỷ bỏ cuộc gặp với nhà tài trợ tại New York và quay về khách sạn ngay trong đêm. Một chiếc máy bay khác đã được huy động và ông Pence sẽ kịp thời tham dự lịch trình vận động tranh cử ngày hôm nay (28/10) như kế hoạch đề ra - giới chức chiến dịch vận động cho biết.

Người phát ngôn chiến dịch tranh cử của ứng viên Tổng thống Donald Trump cho hay, ứng viên đã liên lạc với ông Mike Pence ngay sau khi xảy ra sự việc và “rất vui vì mọi người trên máy bay đều an toàn”.

Văn phòng Cứu hộ TP. New York thông báo, sân bay Laguardia bị đóng cửa đến khi có thông báo thêm về sự việc. Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến máy bay gặp sự cố nhưng tối qua thành phố New York bị ảnh hưởng vì mưa lớn. Có thể đó là nguyên nhân khiến đường băng bị trơn trượt. Chuyến bay chở ông Mike Pence xuất phát từ Fort Dodge, bang Iowa đến New York vốn bị trễ 2 tiếng vì thời tiết xấu.

Xem thêm video hơn 10 người đẩy máy bay 36 tấn vào đường băng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.