Thế giới

Máy bay do thám Mỹ "lờ" Trung Quốc, "gan lì" trên Biển Đông

11/08/2018, 20:21

Máy bay do thám P-8A Poseidon của Hải quân Mỹ "gan lì" trên Biển Đông bất chấp Trung Quốc 6 lần cảnh báo.

Máy bay do thám Mỹ

Máy bay do thám Mỹ P-8A Poseidon

Theo hãng tin Sputnik, máy bay do thám P-8A Poseidon của Hải quân Mỹ “chạm mặt” quân đội Trung Quốc trên không phận khu vực quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền của Việt Nam), trên Biển Đông hôm 10/8.

Mặc dù quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đã đưa ra 6 cảnh báo, yêu cầu chiếc P-8A rời khỏi khu vực này nhưng, chiếc máy bay do thám của Mỹ nhất quyết không thay đổi lộ trình bay.

Lúc đó, chiếc P-8A Poseidon chở theo một phóng viên CNN đang bay ở độ cao 16.500 feet so với mực nước biển, ngay bên trên các cấu trúc mà Bắc Kinh đơn phương thay đổi kết cấu trái phép và sử dụng cho mục đích quân sự.

Quân đội Trung Quốc liên tục ra cảnh báo kêu gọi máy bay Mỹ “ngay lập tức rời đi và giữ khoảng cách xa, tránh gây ra hiểu nhầm”.

Hiện nay, các tàu chiến và máy bay của Mỹ liên tiếp thực hiện các chuyến bay và hành trình đi qua khu vực này để thể hiện quyền tự do hàng hải, hàng không trong khu vực, bất chấp việc Bắc Kinh chỉ trích, gọi đây là hành vi vi phạm cái mà Trung Quốc tự nhận là  "chủ quyền" của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.