Sản phẩm mới

Máy bay động cơ hybrid đầu tiên trên thế giới

01/01/2015, 07:14

Mới đây, chiếc máy bay hybrid có thể tự sạc điện trong khi đang bay đầu tiên trên thế giới đã được thử nghiệm thành công.

Chiếc máy bay sử dụng động cơ hybrid đầu tiên trên thế giới đã được thử nghiệm thành công
Chiếc máy bay sử dụng động cơ hybrid đầu tiên trên thế giới đã được thử nghiệm thành công

Chiếc máy bay này có nguyên lý hoạt động tương tự như một chiếc ô tô động cơ hybrid. Trong khi cất cánh lúc máy bay cần sử dụng nhiều nhiên liệu nhất, nó sẽ dùng cả hai động cơ điện và xăng. Đến khi đạt được độ cao hành trình, sẽ chuyển sang sử dụng động cơ điện. Quan trọng là, chiếc máy bay này có thể sạc điện trong khi đang bay. 

Tiến sĩ Paul Robertson đến từ Khoa Kỹ thuật trường Đại học Cambridge, người chủ trì dự án này cho biết: “Mặc dù ô tô hybrid đã được sản xuất từ cách đây hơn một thập kỷ nhưng việc phát triển máy bay hybrid hoặc máy bay điện vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong đó công nghệ pin là trở ngại lớn nhất”. 

Tiến sĩ Robertson khẳng định, để tiến tới việc máy bay thương mại sử dụng hoàn toàn động cơ điện sẽ cần rất nhiều nghiên cứu khác nữa. Bởi nếu tất cả động cơ và nhiên liệu trong một chiếc máy bay hiện đại ngày nay được thay thế bằng pin, chiếc máy bay đó sẽ không thể bay quá 10 phút.

B.T  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.