Sản phẩm mới

Máy bay hình "cặp mông” gặp nạn khi thử nghiệm

10/03/2017, 21:28

Chiếc máy bay lớn nhất thế giới hình “cặp mông” gặp nạn trong buổi bay thử nghiệm.

378A5E6E00000578-3756260-The_plane_which_can_carry

Máy bay có hình dáng giống cặp mông gặp nạn trong buổi bay thử nghiệm. (Ảnh: Daily Mail)

Chiếc máy bay Airlander 10 trị giá 25 triệu bảng Anh với hình dáng kì lạ thường được gọi với cái tên “chiếc mông khổng lồ” đã rơi tự do và lao đầu xuống đất khi thực hiện chuyến bay thử nghiệm, theo Daily Mail.

Báo cáo của Chi nhánh Điều tra tai nạn máy bay cho thấy phần đầu của chiếc máy bay khổng lồ đã bất ngờ hạ thấp xuống góc 18 độ và lao về phía mặt đất sau khi dây mỏ neo bị rối vào nhau. Được biết thêm, phi hành đoàn trên mặt đất thông báo với phi công rằng tuyến neo đậu dài khoảng 15 mét trong khi đó thực tế là 47 mét.

Mặc dù chiếc máy bay đã thoát khỏi đống dây nhưng độ cao vẫn không đủ để vận hành, khiến cho chiếc máy bay lao xuống đất. Tuy vậy, nhưng không có thương vong nào xảy ra sau vụ việc.

Máy bay Airlander 10 đã được sửa chữa và tiếp tục chuẩn bị cho buổi bay thử nghiệm mở rộng tiếp theo. Hệ thống hỗ trợ hạ cánh cũng được cài đặt với nhiều cấp độ cho phép máy bay tiếp đất an toàn hơn.

Xem thêm video:

Các kỹ sư đã dành 3 năm để nghiên cứu và chế tạo ra Airlander 10, máy bay được bơm 1,3 triệu khối khí Heli, tương đương với lượng khí có thể lấp đầy 15 bể bơi Olympic. Chiếc máy bay được kỳ vọng có thể duy trì bay ở độ cao lên đến 6.000 mét và chở được 10 tấn hàng hóa trong hai tuần liên tiếp ở vận tốc di chuyển 145km/giờ.

Máy bay Airlander 10 cũng từng có một cuộc thử nghiệm bay thất bại vào ngày 24/8/2016 tại sân bay Cardington, Bedfordshire.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.