Thế giới

Máy bay Israel bị tên lửa rượt đuổi khi tác chiến ở Syria

17/03/2017, 15:23

Máy bay Israel bị tên lửa rượt đuổi khi đang không kích các mục tiêu ở Syria.

may bay israel bi ban ten lua

Máy bay chiến đấu của Không quân Israel (ảnh minh họa)

Kênh Russia Today của Nga ngày 17/3 đưa tin cho biết một số máy bay chiến đấu phản lực của quân đội Israel đã bị các tên lửa phòng không của quân đội Syria bắn lên từ mặt đất rượt đuổi.

Một phát ngôn viên của quân đội Israel được dẫn lời cho biết, trong một cuộc rượt đuổi nói trên, máy bay chiến đấu của Không quân Israel đã thoát nạn trong gang tấc đồng thời bắn tên lửa đánh chặn thành công tên lửa phòng không của quân đội Syria.

Sự việc xảy ra khi các máy bay chiến đấu của Không quân Israel đang thực hiện các chiến dịch không kích nhằm vào các mục tiêu trên mặt đất ở lãnh thổ chủ quyền của Syria.

Dù quan chức Israel từ chối các thông tin cụ thể nhưng một báo cáo của trang Haarets cho rằng 1 trong các máy bay chiến đấu của Không quân Israel đã bị trúng tên lửa còn một chiếc khác thì thoát chết sau khi bắn tên lửa đánh chặn thành công.

Theo Russia Today, tên lửa phòng không của quân đội Syria được bắn lên không trung vào khoảng 3:00 sáng ngày 17/3 (theo giờ địa phương) từ một trận địa bố trí dưới thung lũng Jordan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.