Thế giới

Máy bay liên quân Mỹ không kích "nhầm" giết hại dân thường Syria

20/10/2016, 04:22
image

Hai chiếc F-16 đã tấn công ngôi làng ở phía Bắc thành phố Aleppo, Syria khiến ít nhất 6 người thiệt mạng.

tiem-kich-f-16-105-2

Hai chiếc F-16 đã tấn công ngôi làng ở phía Bắc thành phố Aleppo, Syria khiến ít nhất 6 người thiệt mạng.

Trang Daily Mail hôm 19/10 đăng tải thông tin cho biết, một cuộc không kích do hai chiếc F-16 thực hiện đã tấn công ngôi làng ở phía Bắc thành phố Aleppo, Syria khiến ít nhất 6 người thiệt mạng.

Ngoài ra, khoảng hơn 10 người khác bị thương và nhiều ngôi nhà bị tàn phá nặng nề, phía Nga và Syria khẳng định đây không phải máy bay của họ. Sau đó, Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ rằng dữ liệu từ rađa cho thấy hai máy bay F-16 của Bỉ đang có mặt gần ngôi làng trên.

Cũng trong ngày, RT đưa tin, lực lượng không quân Nga và Syria đã ngừng mọi hoạt động không kích tại khu vực Aleppo sớm hơn kế hoạch ngừng bắn được đưa ra ban đầu. 

>>>Xem thêm Video Bé gái Syria mặt đầy máu khóc gọi bố sau trận không kích

Theo đó, tuyên bố ngừng không kích trong vòng 48 giờ được bộ Quốc phòng Nga đưa ra sớm hơn kế hoạch ban đầu (dự kiến là vào ngày 20/10 tới).

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết việc áp dụng lệnh ngừng bắn nhằm mục đích mở đường cho các hoạt động nhân đạo tăng cường tại Aleppo.

Bên cạnh đó, ngừng bắn cũng tạo điều kiện cho thường dân có thể sơ tán đến nơi an toàn và việc vận chuyển các chuyến hàng cứu trợ tới thành phố này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.