Thế giới

Máy bay Pháp ném bom trúng nhà máy, xé toạc nóc xưởng sản xuất

12/04/2018, 20:41

Tiêm kích của Không quân Pháp đã ném bom nhầm trúng một nhà máy khi đang tiến hành tập trận chiến thuật.

Máy bay Mirage 2000D

Máy bay Mirage 2000D

Nguồn tin của báo Komsomolskaya Pravda hôm 12/4 cho hay, một chiếc máy bay tiêm kích của Không quân Pháp đã ném bom nhầm trúng một nhà máy khi đang tiến hành tập trận chiến thuật.

Theo báo cáo của Komsomolskaya Pravda, vụ việc xảy ra vào hôm 10/4 vừa qua nhưng đến nay cánh báo chí mới nắm được thông tin về vụ tai nạn hy hữu.

rafaleegypt.

Phi công quân sự Pháp - ảnh minh họa

Theo mô tả của nguồn tin, 1 chiếc Mirage 2000D của Không quân Pháp đã thả bom trúng cơ sở sản xuất của công ty Faurecia.

Tuy nhiên, quả bom được thả lại là bom huấn luyện nên không mang theo đầu đạn hay lượng nổ chiến đấu vị vậy hậu quả đã không nghiêm trọng như vũ khí thật nhưng hư hỏng cũng khá lớn.

Với sức nặng của trái bom huấn luyện, nóc nhà máy của công ty công ty Faurecia, tọa lạc ở thị trấn Loareinte Nogent-sur-Vernisson đã bị chọc thủng, hư hỏng nặng.

Ngoài thiệt hại về tài sản, 2 người khác đã bị thương trong vụ tai nạn đặc biệt hiếm xảy ra này.

Sau khi sự việc xảy ra, hơn 150 công nhân của công ty Faurecia ở Loareinte Nogent-sur-Vernisson đã buộc phải đi sơ tản khẩn cấp.

Không quân Pháp đã lên tiếng xin lỗi và hứa bồi thường cho công ty Faurecia khi để xảy ra vụ việc, đồng thời cho rằng đó là do phi công điều khiển máy bay mắc sai lầm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.