Vận tải

Máy bay quay đầu vì sương mù dày đặc tại Hải Phòng

22/04/2016, 17:34

Chuyến bay BL510 của Jetstar Pacific phải chuyển hướng đi Nội Bài sau 2 lần hạ cánh xuống sân bay Cát Bi không thành.

may-bay-airbus-a320-the-he-sharklet-moi-xuat-xuong

Máy bay của Jetstar đã phải quay đầu sau 2 lần hạ cánh bất thành xuống sân bay Cát Bi vì lý do thời tiết.

Đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết, sáng nay (22/4) chuyến bay BL510 khởi hành từ TP.HCM đi Hải Phòng chở theo gần 160 hành khách, khi máy bay tiếp cận chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Cát Bi thì gặp thời tiết xấu, sương mù vượt chuẩn an toàn nên phải chuyển hướng hạ cánh ở sân bay Nội Bài.

Qua đánh giá tình hình không thuận lợi, máy bay được bố trí nằm lại Nội Bài để chờ thời tiết ở Hải Phòng tốt hơn rồi mới cất cánh trở lại. Tuy nhiên, lần bay thứ 2, khi máy bay tiếp cận sân bay Hải Phòng thì gặp mưa nên một lần nữa lại phải quay trở lại Nội Bài.

Từ Nội Bài, Jetstar Pacific phải chuyển sang phương án hỗ trợ khách đi ô tô về Hải Phòng bằng phương tiện khác. Thời tiết xấu cũng khiến hành khách của Jetstar Pacific từ Hải Phòng phải di chuyển lên Hà Nội bằng đường bộ, sau đó lên máy bay vào TP.HCM.

Yếu tố thời tiết cũng khiến 2 chuyến bay giữa Hải Phòng - Buôn Ma Thuột là BL518/BL519 phải hủy. Đây cũng là nguyên nhân làm thay đổi kế hoạch bay, chậm dây chuyền đến các chuyến bay khác trong ngày của hãng này.

Đại diện Jetstar Pacific gửi lời xin lỗi đến hành khách do tình huống không mong muốn, đồng thời cảm ơn hành khách đã chia sẻ, cảm thông với hãng trong trường hợp bất khả kháng này. Hãng cũng đã có những nỗ lực nhằm hạn chế ảnh hưởng đến việc đi lại của hành khách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.