Thế giới giao thông

Máy bay rơi ở Pháp: Tại sao phi công không mở được cửa?

26/03/2015, 09:46

Giả thuyết đặt ra: một phi công tạm thời ra ngoài trong khi phi công còn lại có thể bị ngộ độc...

Hộp đen ghi âm buồng lái đã bị hư hại nặng nhưng v
Hộp đen ghi âm buồng lái đã bị hư hại nặng nhưng vẫn có thể khai thác được 90% thông tin

Dữ liệu trích xuất được từ hộp đen thứ nhất trên chuyến bay của hãng hàng không Đức Germanwings rơi tại Pháp khiến 150 thiệt mạng cho biết có 1 phi công đã rời khỏi buồng lái và khi anh này trở lại đã không thể mở cửa.

Các nhà điều tra chưa xác nhận vấn đề này có liên quan gì tới khủng bố hay không. Giả thuyết đặt ra: một phi công tạm thời ra ngoài, trong khi phi công còn lại có vấn đề về sức khỏe dẫn tới mất khả năng làm việc.

Trên những chuyến bay ngắn, thường có hai phi công để đảm bảo luôn luân phiên nhau điều khiển máy bay. Tuy nhiên, nhiều lần xảy ra trường hợp phi công gặp vấn đề sức khỏe khi máy bay đang thực hiện hành trình dẫn đến không thể điều khiển máy bay.

Trong bản báo cáo năm 2010 của Cục hàng không dân dụng Anh, năm 2009, có 32 trường hợp phi công tại Anh mất khả năng làm việc. Một trong những nguyên nhân chính là phi công bị đầu độc thức ăn.

Tháng 12/2009, một phi công đã bị ngất hai lần trong buồng lái cần phải tiếp oxy vì bị đầu độc thức ăn.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.