Thế giới

Máy bay siêu thanh Trung Quốc tới New York chỉ trong hai giờ

22/02/2018, 09:32

Nhà nghiên cứu Trung Quốc vừa mới tiết lộ thiết kế máy bay siêu thanh nhanh gấp 7 lần tốc độ máy bay thường.

Máy bay siêu thanh mới của Trung Quốc

Máy bay siêu thanh mới của Trung Quốc

Máy bay siêu thanh mới có thể đưa hàng hóa và hành khách từ Bắc Kinh tới New York chỉ trong khoảng 2 giờ đồng hồ, bằng 1/7 thời gian hiện tại của chuyến đi, hãng Sputnik đưa tin.

Nhà nghiên cứu Cui Kai cho biết trong một bài báo đăng trên tạp chí Khoa học Trung Quốc rằng, “chỉ mất hai giờ để đi từ Bắc Kinh đến New York với tốc độ siêu nhanh. Các nhà nghiên cứu đang lên kế hoạch cho chiếc máy bay đạt tốc độ gần 6.000 km mỗi giờ”.

Hiện, tuyến chở khách bình thường từ Bắc Kinh đến New York dài khoảng 11.000 km và mất khoảng 14 giờ di chuyển.

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) cho biết, nhóm thiết kế máy bay này cũng tham gia vào chương trình phát triển vũ khí siêu tốc của Trung Quốc.

Đồng thời, SCMP dẫn lời Đô đốc Hải quân Mỹ Harry Harris nói với các nhà lập pháp tuần trước rằng, sự phát triển vũ khí của Bắc Kinh trong lĩnh vực này “vượt trội” hơn sự phát triển của Washington.

Bản thu nhỏ của thiết kễ mẫu đã được thử nghiệm trong đường hầm gió đặc biệt, SCMP cho biết thêm.

Bản thử nghiệm này có thiết kế hai cánh, nơi hai bộ cánh xếp chồng lên nhau, một kiểu thiết kế ít được phổ biến từ sau năm 1930 bởi sự xuất hiện của máy bay phản lực.

Chính thiết kế cánh kép làm giảm sự nhiễu loạn và lực kéo khi tăng khả năng đẩy ở tốc độ cao, các nhà nghiên cứu cho biết trong bài báo.

Tuy nhiên, tốc độ cao đồng nghĩa với khả năng nâng của máy bay thấp hơn nhiều so với máy bay hiên có như Boeing 737.

Giả sử máy bay siêu thanh đang được phát triển ở Trung Quốc có kích thước tương đương với Boeing 737, thì chiếc siêu thanh của Trung Quốc sẽ chỉ mang được lượng hành lý và hành khách bằng ¼ khả năng của chiếc 737.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.