Thế giới giao thông

Máy bay tiếp đất không có bánh trước

14/11/2017, 13:05

Chuyến bay mang số hiệu BE331 của hãng hàng không giá rẻ Flybe chở 52 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn...

25

Máy bay hạ cánh mà không có bánh trước

Chuyến bay mang số hiệu BE331 của hãng hàng không giá rẻ Flybe (Anh) chở 52 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn phải hạ cánh khẩn cấp trên đường băng ở sân bay quốc tế Belfast (Anh), dù không có bánh trước để tiếp đất.

Theo Guardian, sự việc xảy ra mới đây khi chiếc máy bay cất cánh từ sân bay George Best Belfast City đến TP Inverness ở Scotland. Trong thời gian hành trình, sau khi phát hiện lỗi kỹ thuật, phi công đã phát tín hiệu khẩn cấp. Phi hành đoàn phải xả bớt nhiên liệu để giảm trọng lượng máy bay và nỗ lực khắc phục sự cố trên không phận Bắc Ireland trong khoảng hai tiếng nhưng không thành công.

Cuối cùng do không thả được bánh trước để tiếp đất, máy bay buộc phải hạ cánh xuống sân bay quốc tế Belfast vào khoảng 13h30 chỉ bằng phần bánh chính trước, mũi máy bay chạm đường băng. Toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đã được sơ tán an toàn, chỉ một hành khách được đưa vào viện vì bong gân ngón tay cái.

Sự cố hy hữu này đã khiến các chuyên gia hàng không và giám đốc điều hành sân bay quốc tế Belfast phải thán phục vì phi công đã thực hiện cú tiếp đất rất kỹ thuật, giữ mũi máy bay trên cao lâu nhất có thể. Cơ quan chức năng đang thực hiện cuộc điều tra để tìm hiểu nguyên nhân gây ra sự cố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.