Góc nhìn

Máy bay Trung Quốc - Nhật Bản áp sát nhau

26/05/2014, 09:53

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết: Ngày 24/5, hai máy bay chiến đấu Trung Quốc áp sát bất thường các máy bay của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản trên vùng biển quốc tế thuộc Biển Hoa Đông...

Hôm qua, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết: Ngày 24/5, hai máy bay chiến đấu Trung Quốc áp sát bất thường các máy bay của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (SDF) trên vùng biển quốc tế thuộc Biển Hoa Đông, nơi vùng nhận dạng phòng không của hai nước chồng lấn nhau, theo NHK.

Các chiến đấu cơ của Trung Quốc bay trên biển Hoa Đông
Các chiến đấu cơ của Trung Quốc bay trên biển Hoa Đông

Đại diện Bộ Quốc phòng cho biết đây là cự li gần nhất mà máy bay chiến đấu Trung Quốc từng tiếp cận máy bay của SDF, khoảng 30m. Hai máy bay chiến đấu của Trung Quốc là Su-27. Các máy bay Trung Quốc đã vượt quá giới hạn và những hành động nguy hiểm như vậy có thể dẫn tới tai nạn, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera chỉ trích. 


Trong một diễn biến khác, hôm qua, giới chức Trung Quốc cho biết đã cho các máy bay chiến đấu cất cánh khi phát hiện máy bay Nhật Bản xâm nhập Vùng Nhận dạng phòng không (ADIZ) của Bắc Kinh và có những hành động nguy hiểm trong lúc hải quân Trung Quốc và Nga đang tập trận chung, bất chấp lệnh cấm bay trước đó. 

Hà Phương

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.