Vận tải

Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp cứu hành khách

16/10/2017, 15:23

Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp tại New Dehli (Ấn Độ) để cấp cứu một hành khách gặp vấn đề sức khỏe.

b787

Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp tại New Dehli (Ấn Độ) để cấp cứu một hành khách gặp vấn đề sức khỏe

Chuyến bay số hiệu VN19 của Vietnam Airlines (VNA) từ Hà Nội đi Paris (Pháp), khởi hành lúc 23h10 (giờ Việt Nam) ngày 15/10/2017 đã hạ cánh khẩn cấp tại New Dehli (Ấn Độ) để cấp cứu một hành khách gặp vấn đề sức khỏe. Được biết, sau khi cất cánh khoảng 4 tiếng, hành khách L.T.Q.N (quốc tịch Pháp, gốc Việt) ngồi ghế 19F có dấu hiệu bất thường về sức khỏe.

Sau khi phối hợp với một hành khách là bác sĩ trên chuyến bay sơ cứu, chăm sóc hành khách L.T.Q.N, phi hành đoàn đã quyết định hạ cánh khẩn cấp tại New Dehli lúc 4h sáng nay (giờ Việt Nam) để cấp cứu và đảm bảo tính mạng hành khách. Ngay khi hạ cánh, hành khách đã được khẩn trương đưa đến bệnh viện sân bay. VNA đang phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, các nhà chức trách địa phương để hỗ trợ, theo dõi và thăm hỏi tình hình sức khỏe của hành khách L.T.Q.N.

Sau khi sự việc xảy ra, VNA đã liên lạc với người nhà hành khách tại Việt Nam để thông báo tình hình và phối hợp trong việc chữa trị. Hiện tại, sức khỏe của hành khách đã ổn định. Đến 11h00 sáng nay (giờ Việt Nam), chuyến bay VN19 đã tiếp tục hành trình từ Ấn Độ và sẽ hạ cánh tại Paris lúc 15h00 (giờ Pháp).

Dự kiến chuyến bay bị chậm 8 tiếng so với kế hoạch khai thác. Đây là sự việc ngoài mong muốn nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách, VNA rất mong nhận được sự thông cảm của hành khách trên chuyến bay VN19. Các hành khách bị ảnh hưởng nối chuyến tại Pháp sẽ được VNA hỗ trợ đặt lại chỗ để tiếp tục hành trình.

Việc hạ cánh khẩn cấp tại Ấn Độ của phi hành đoàn được đánh giá là quyết định đúng đắn, giúp kịp thời đảm bảo an toàn tính mạng của hành khách, mặc dù khiến chuyến bay bị chậm nhiều giờ so với kế hoạch. VNA luôn đặt vấn đề an toàn, sức khỏe của hành khách lên ưu tiên hàng đầu trong khai thác.

Thực tế thời gian qua, VNA đã không ít lần chấp nhận phải chậm chuyến hoặc hạ cánh khẩn cấp để cấp cứu hành khách. Trước đó, vào tháng 1/2017, VNA từng hạ cánh khẩn cấp tại Kolkata (Ấn Độ) để cấp cứu một hành khách bị ngất trên chuyến bay. Năm 2016, Hãng cũng dừng chuyến bay 80 phút để lắp cáng trên máy bay, vận chuyển một hành khách Hàn Quốc bị thương nặng từ Myanmar về Hàn Quốc phẫu thuật trong bối cảnh tất cả các hãng khác đều từ chối vận chuyển vì hết chỗ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.