Điện ảnh

Maya, tình cũ của Chu đại gia vào phim có kinh phí 28 tỷ chuẩn bị ra rạp

07/05/2019, 18:30
image

"Vợ ba" - bộ phim kể về “cuộc chiến” đẻ con trai trong gia đình miền quê Bắc Bộ thế kỷ 19 sẽ công chiếu tại Việt Nam từ ngày 17/5/2019.

img
“Vợ ba” có những phân cảnh "nóng đến nghẹt thở"

Sau teaser trailer và teaser poster ấn tượng, tác phẩm điện ảnh “Vợ ba”, bộ phim giành giải phim Châu Á xuất sắc nhất tại LHP quốc tế Toronto 2018 của đạo diễn Ash Mayfair tiếp tục ra mắt trailer úp mở về câu chuyện kịch tính cùng thân phận, vai trò của các nhân vật trong phim.

Trailer hé lộ rõ hơn về tính cách của ba người vợ và “cuộc chiến” đẻ con trai trong một gia đình vùng thôn quê miền Bắc cuối thế kỷ 19. Trong suốt 1 phút rưỡi của trailer, người xem cũng dễ dàng nhận ra sự biến chuyển về mặt tâm lý của nhân vật “người vợ ba”. Từ cô con dâu ngây thơ, rụt rè khi về nhà chồng, Mây (Nguyễn Phương Trà My thủ vai) đã thay đổi, dần dần dấn thân vào sự tranh giành vị thế trong gia đình khi cầu mong mình đẻ được con trai.

img

Sử dụng tỷ lệ khung hình 1.49:1, đạo diễn Ash Mayfair đem đến những thước phim thơ mộng, mang cảm giác hoài niệm xưa cũ nhưng cũng rất bí bách, khéo léo khắc họa thực trạng hôn nhân sắp đặt, đa thê, trọng nam khinh nữ trong bối cảnh phong kiến với các hình ảnh và biểu tượng mang tính khơi gợi hơn là trực diện.

Theo chia sẻ từ nhà sản xuất, “Vợ ba” được quay tại Ninh Bình và Cao Bằng, có kinh phí sản xuất là 1,2 triệu USD (28 tỷ đồng). Đây được xem như con số khủng, lọt top phim Việt có mức đầu tư cao nhất từ trước đến nay. Kinh phí này phần lớn phục vụ cho việc chuẩn bị phục trang, thiết kế bối cảnh và đạo cụ. Thêm vào đó, giai đoạn tiền kì cho phim “Vợ ba” cũng tốn mất gần 2 năm. Nhân vật trong phim chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, phần lớn ê-kip sản xuất cũng là nữ nên số ngày quay cũng dài hơn bình thường để đảm bảo sức khoẻ cho cả đoàn. Đặc biệt, để giúp diễn viên chuẩn bị tâm lý, lịch quay cũng được xếp theo tiến trình kịch bản thay vì theo bối cảnh như những phim khác.

“Vợ ba” là phim đầu tay của đạo diễn trẻ Ash Mayfair (Nguyễn Phương Anh). Phim có sự tham gia của dàn sao nữ đình đám nhiều thế hệ như Trần Nữ Yên Khê, NSND Như Quỳnh, Maya, Thanh Mỹ, Mai Cát Vi. Vai vợ ba được giao cho nữ diễn viên trẻ Nguyễn Phương Trà My. Nam diễn viên Lê Vũ Long thủ vai người chồng.

“Vợ ba” đã bán bản quyền chiếu ở Tây Ban Nha, Đài Loan, Mexico, Hong Kong, Anh, Ireland, Mỹ, Canada, Hàn Quốc, Nhật, Úc, New Zealand, Singapore, 15 quốc gia nói tiếng Ả Rập. Phim sẽ công chiếu tại Mỹ từ ngày 15/5/2019 và Việt Nam từ ngày 17/5/2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.