Showbiz

MC - nhà báo Thùy Minh: Không viết báo để vừa lòng người khác

21/06/2017, 20:05

Nhắc đến những nữ MC cá tính nhất showbiz Việt, chắc chắn không thể không kể đến Thùy Minh.

MC Thùy Minh trong

Nhắc đến những nữ MC cá tính nhất showbiz Việt, chắc chắn không thể không kể đến Thùy Minh. 

Làm báo như một bản năng

Cuối năm 2015, showbiz Việt náo loạn với talkshow mang tên “Những kẻ lắm lời” của bộ ba MC Thùy Minh, stylist Lê Minh Ngọc và tác giả Nguyễn Ngọc Thạch. Với mục đích bày tỏ thẳng thắn quan điểm về những sự kiện, câu chuyện, “Những kẻ lắm lời” trở thành cái gai trong mắt nhiều người bởi những phát ngôn có phần không mấy hay ho. Giữa “tâm bão” chỉ trích của dư luận, MC Thùy Minh đã được nhiều người gọi với cái tên “MC đối đầu showbiz Việt”. Thùy Minh nhìn nhận, có lẽ cô đã làm báo lâu năm, biết quá nhiều thứ về showbiz Việt nên mới có danh xưng này.

Đó không phải lần đầu tiên Thùy Minh phải hứng “gạch đá” từ dư luận trong sự nghiệp làm báo của mình. Với sự thẳng thắn, cá tính vốn có, cô không ít lần bị mắng chửi khi có những góc nhìn không thuận theo số đông. Thùy Minh kể, hồi còn cộng tác với báo Hoa Học Trò, cô từng gọi “Hoàng tử Sơn ca” Quang Vinh là “Hoàng tử kẹo ngọt” – thứ vốn chỉ dành cho trẻ em. Chuyện này đã khiến Quang Vinh giận Thùy Minh rất lâu và từ chối tất cả các cuộc phỏng vấn với cô. Với Thùy Minh, cô chỉ muốn viết theo quan điểm của mình chứ không viết để vừa lòng người khác.

“Tôi không bao giờ viết tắt tên nhân vật trong các bài báo của mình. Hoặc nhắc đến họ, không thì thôi chứ không có khái niệm giấu tên”, Thùy Minh chia sẻ.

Sự cá tính ấy bắt nguồn từ chính cách sống vốn có của nữ MC này. Theo Thùy Minh, cô không thích phải gồng mình theo một style nào, chạy theo một phong cách nào đang thời thượng. Khi làm show, Thùy Minh luôn suy nghĩ bản thân mình quan tâm cái gì, thích viết cái gì trước tiên. Với những nhân vật truyền cảm hứng cho cô, cô sẽ học hỏi chứ không bắt chước. “Trong nghề sáng tạo, chúng ta phải làm cái gì gần với mình nhất chứ không thể tạo ra những thứ chỉ là bắt chước hoặc chỉ nghĩ trong đầu”.

Ngược về quá khứ, từ khi còn học cấp 2, Thùy Minh đã viết báo và luôn có những góc nhìn khá hiện đại mà ở thời đó ít ai làm. Cô tự nhận, mình làm báo giống như một bản năng chứ không phải qua học hành. Cô cũng luôn cố gắng thực hiện nhiều cách truyền tải khác nhau với những định dạng báo chí khác nhau chứ không chuyên về một thứ.

mc-thuy-minh

 

Rắc rối là chuyện đương nhiên

Ấy vậy mà con người cá tính ấy đã thay đổi sau khi hứng “gạch đá” từ “Những kẻ lắm lời”. Thùy Minh lười đi gặp gỡ mọi người hơn vì theo cô, “mọi thứ quá bóng bẩy, phù phiếm và cảm thấy showbiz thật nhiều chuyện xấu xí”. Sau này, chỉ ai thực sự thân tình, muốn nhờ giúp đỡ cô mới làm. “Không phải tôi sợ hay ngại mà là không thích. Chồng tôi là người nước ngoài, anh ấy không quan tâm chuyện này. Những cơn bão trên mạng ngoài đời không có giá trị gì cả. Nhìn lại, thậm chí tôi còn thấy vui nhiều hơn. Cũng qua đó mới biết ai là bạn mình”, Thùy Minh tâm sự.

Thế nhưng, Thùy Minh vẫn là một cô gái, có mạnh mẽ đến mấy cũng không tránh khỏi những cảm xúc tiêu cực, nhất là khi bị dư luận phản ứng. Cũng đã có lúc cô bị stress, nhưng vốn là kiểu người thấy người khác không vừa ý thì sẽ dừng lại, Thùy Minh vẫn tiếp tục làm đến cùng nếu bản thân cô tin mình đúng. “Mình chỉ có thể mạnh khi mình chấp nhận có những lúc gục ngã, có những lúc mình sai. Mọi chuyện buồn rồi cũng sẽ qua thôi”.

Theo MC gốc Hải Phòng, những rắc rối trong quá trình làm báo là điều đương nhiên nếu có sự cọ xát. Gặp nhiều thị phi nhưng thứ cô nhận được từ nghề báo lại rất nhiều. Nhờ nghề báo mà cô trở thành con người như ngày hôm nay.

“Tôi không biết nếu không có công việc này tôi sẽ thế nào, và cũng không muốn biết. Tôi không làm để kiếm sống mà làm như thể nó là một phần phải có của tôi. Làm báo, được tiếp xúc với nhiều người, khám phá những nơi hay ho rồi mô tả và truyền đạt cho mọi người sự thú vị đó. Đây là thứ không phải nghề nghiệp nào cũng có cơ hội làm”, cô tâm sự.

Cũng bởi thế, “MC đối đầu showbiz Việt” thừa nhận cô không bao giờ ngừng việc học hỏi, ngừng trở thành người tốt hơn và viết cái gì đó hay hơn, cũng như chưa bao giờ nghĩ những gì mình có hôm nay là đủ. Niềm đam mê nghề lớn tới nỗi cô cũng không tách bạch được công việc và cuộc sống. Thùy Minh dí dỏm, mình thậm chí còn luôn có xu hướng khái quát hóa và nâng quan điểm lên thành vấn đề, kể cả trong việc chăm sóc con cái.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.