Showbiz

MC Phan Anh gây "bão" khi chia sẻ nạn ô nhiễm ánh sáng

09/10/2016, 21:28
image

MC Phan Anh gây "bão" khi chia sẻ nạn ô nhiễm ánh sáng, nạn hàng giả, hàng nhái.

PA2

MC Phan Anh gây bão khi chia sẻ nạn ô nhiễm ánh sáng, nạn hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường.

Mới đây, MC Phan Anh lại tiếp tục gây "bão" khi đã đăng tải trên trang cá nhân một clip nói về việc ô nhiễm ánh sáng và vấn nạn hàng giả, hàng nhái kém chất lượng khiến tật khúc xạ mắt ở trẻ gia tăng.

Mở đầu clip, Phan Anh chia sẻ một câu chuyện của chính gia đình mình. Đầu năm, nam MC đưa con gái tới trường nhân dịp khai giảng. Anh hào hứng khi nhìn các con háo hức, rạng rỡ trong bộ đồng phục mới. Những tiếng cười nô đùa, nghe tiếng trống trường khiến anh thấy rất giống tuổi thơ của mình. Chỉ khác một điều là các cặp kính cận, trong đó có cả con gái anh.

MC của Vietnam Idol cho biết, chuyện để con gái bị cận đã khiến anh tự giận mình khá lâu. Và đến khi thấy một nửa các bạn của con cùng đeo kính, anh thấy bàng hoàng. Nam MC dẫn chứng, tỷ lệ học sinh bị tật khúc xạ theo thống kê của bệnh viện mắt TP.HCM hiện nay đã lên tới 35%, cá biệt có những lớp 100% học sinh cùng đeo kính và lý do chính là ô nhiễm ánh sáng.

pa3

 

Theo Tổ chức y tế thế giới, ô nhiễm ánh sáng làm suy giảm thị lực, rối loạn nhịp sinh học của cơ thể, gia tăng khả năng mắc bệnh ung thư. Lý do bởi ô nhiễm môi trường với hàm lượng bụi ngày càng gia tăng trong không khí. Thêm lý do khác là do sử dụng ánh sáng thiếu chất lượng, bắt đầu từ những sản phẩm chiếu sáng chất lượng kém.

“Khi đến cửa hàng đèn điện, tôi như lạc vào mê hồn trận với rất nhiều loại đèn khác nhau, đủ màu sắc, kích cỡ, đa dạng chủng loại và giá cả vô chừng. Nhiều sản phẩm trôi nổi, có xuất xứ Trung Quốc. Thậm chí có người bán hàng vì yêu mến đã chỉ cho tôi một chiếc đèn "made in Vietnam", nhưng bên trong lại là lõi chip "Made in China" được gia công lại", MC Phan Anh chia sẻ.

Từ đó, nam MC thắc mắc phải chăng để xảy ra những điều này là do nhà sản xuất gian dối? Người bán hàng chạy theo lợi nhuận hay do các cơ quan chức năng quản lý chưa đủ chặt chẽ? Hay do chính sự vô tâm, bỏ qua, xuề xòa của những con người đang cùng sống trong xã hội?

Phan Anh cho rằng, chúng ta còn quá chủ quan khi lắp đặt ánh sáng mà không quan tâm tới nguyên tắc lắp đặt ánh sáng và cũng không có sự tham gia của những nhà chuyện môn.

Anh bày tỏ mong muốn mọi người cùng tìm hiểu và có trách nhiệm, biết và ủng hộ những doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng tại Việt Nam. Xã hội cùng nhau nói không với các sản phẩm nhái, sản phảm kém chất lượng, những sản phẩm xuất xứ trôi nổi, gây hại và đầu độc con người. Đồng thời, các doanh nghiệp hãy nâng tâm và tầm để giúp người tiêu dùng có sự lựa chọn chính xác.

Đoạn clip đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mang. Chỉ sau một giờ chia sẻ, clip đã nhận được hàng nghìn lượt like (thích) và hàng trăm lượt chia sẻ. Nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ bởi việc dám nói, dám chia sẻ của MC Phan Anh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.