Góc nhìn

McCain, Clinton e ngại cách nói của Trump về ông Kim Jong-un

04/05/2017, 08:06

McCain và Clinton đã lên tiếng bày tỏ quan ngại về việc ông Trump nói rằng rất vinh dự được gặp gỡ Kim Jong-un.

30

Ông John McCain và bà Hillary Clinton

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc ngày 3/5, Thượng nghị sỹ đảng Cộng hòa John McCain và cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã lên tiếng bày tỏ quan ngại về việc Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng “rất vinh dự được gặp gỡ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un” trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Bloomberg cách đây ít ngày.

“Tôi không hiểu bình luận của ông Trump. Tôi không nghĩ rằng tổng thống lại có thái độ như vậy với ông Kim Jong-un. Ông ấy đã nói những điều không hoàn toàn xứng đáng với vị thế và uy lực của một Tổng thống Mỹ”, Thượng nghị sỹ McCain – Chủ tịch Ủy ban quân vụ Thượng viện Mỹ nói với kênh MSNBC.

Trong khi đó, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, ứng viên tranh cử Tổng thống, người từng là đối thủ của ông Trump cũng đưa ra các bình luận tương tự, đồng thời cảnh báo “Mỹ phải thận trọng về các cuộc đàm phán với Bình Nhưỡng”. “Người Triều Tiên luôn quan tâm đến đàm phán, không chỉ riêng ông Kim Jong-un mà cha của ông này (Chủ tịch Kim Jong Il) cũng quan tâm, tìm cách kéo người Mỹ vào các cuộc đàm phán để nâng cao vị thế của Bình Nhưỡng trong các cuộc khủng hoảng. Chúng ta phải cảnh giác”, bà Clinton nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.