Hồ sơ tài liệu

Mẹ con tin Nhật kêu gọi IS thả con trai

23/01/2015, 10:52

Mẹ phóng viên người Nhật bị phiến quân IS bắt làm con tin kêu gọi nhóm khủng bố này thả con trai bà.

Hình ảnh 2 con tin người Nhật trong đoạn video đòi
Hình ảnh 2 con tin người Nhật trong đoạn video đòi tiền chuộc của phiến quân Nhà nước Hồi giáo

Phóng viên Kenji Goto và nhà kinh doanh Haruna Yukawa là hai con tin người Nhật xuất hiện trong đoạn video đòi tiền chuộc của Nhà nước Hồi giáo. Tên khủng bố áo đen yêu cầu Nhật đưa 200 triệu USD nếu không sẽ giết hại hai người này.

Trao đổi với báo giới, bà Junko Ishido – mẹ phóng viên Goto cho biết, lâu nay, anh  luôn mong muốn có thể cứu sống những trẻ em trong vùng chiến. Là một nhà báo, anh luôn đưa tin về cuộc chiến từ vị trí trung lập, không thiên vị.

“Kenji không phải là kẻ thù của Nhà nước Hồi giáo. Xin hãy thả con trai tôi!”. Goto năm nay 47 tuổi, là một phóng viên dày dạn kinh nghiệm tác nghiệp tại các điểm nóng Trung Đông, đã tới Syria khoảng cuối tháng 10.

Cố kìm dòng nước mắt, bà Ishido nói, “ Goto để lại con nhỏ và gia đình để đi sang Syria giúp bạn – Yukawa”.

Bà Ishido nói thêm, “ Nhật Bản không phải là kẻ thù của các quốc gia Hồi giáo, lâu nay vẫn luôn giữ mối quan hệ hòa hảo”.

Chính phủ Nhật  đang chạy đua với thời gian để tìm cách giải thoát 2 con tin với hạn chót đến 14:50 chiều nay theo giờ địa phương. Thủ tướng Nhật Shinzo Abe khẳng định, việc cứu thoát hai con tin người Nhật là tối quan trọng nhưng Nhật sẽ không cúi đầu trước khủng bố.

Ngọc Mai (Theo Reuters)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.