An ninh hình sự

Mê lòng lợn, chồng suýt bỏ mạng vì vợ đầu độc bằng thuốc chuột

16/04/2015, 15:35

Do cuộc sống gia đình không hòa thuận, 2 vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn nên người vợ đã tìm cách đầu độc chồng.

bat-nguoi-vo-bo-thuoc-chuot
Đối tượng Đậu Thị Huệ

Công an huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố đối tượng Đậu Thị Huệ (SN 1988, trú tại xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) về tội giết người.

Đối tượng Đậu Thị Huệ được xác định là người đã âm thầm bỏ thuốc chuột vào nồi thức ăn của chồng mình là anh Phan Trường Phi. Nguyên nhân dẫn đến hành động đầu độc tàn nhẫn là do cuộc sống gia đình không hòa thuận, giữa Huệ và chồng liên tục xảy ra cãi vã.

Đỉnh điểm ngày 26/3, sau khi nhận thấy mâu thuẫn không thể giải quyết được, hai người đã đồng ý làm đơn ly dị. Buổi chiều, anh Phi ra chợ mua lòng lợn về để nấu ăn. Trong lúc đang nấu dở, anh Phi có việc phải đi ra ngoài. Chớp lấy cơ hội, Huệ đã lẻn vào bỏ gói thuốc diệt chuột vào đồ ăn với ý định sẽ đầu độc chồng mình.

Rất may, khi chuẩn bị ăn tối anh Phi phát hiện thấy chị Huệ có biểu hiện lạ, nồi lòng heo cũng nổi váng bất thường nên đã không ăn. Nghi ngờ khả năng bị đầu độc, anh Phi đã đi trình báo công an. Tại hiện trường công an đã thu được một vỏ Fokeba 20%, xác định đây là thuốc diệt chuột loại cực độc.

Thấy việc đầu độc bị bại lộ, chị Huệ đã bỏ nhà đi, ngày 29/3 mới đến cơ quan công an đầu thú.

Thượng tá Nguyễn Tất Thắng - Trưởng công an huyện Nghi Lộc, cho biết: Sau khi thu thập mẫu phẩm trong nồi nước luộc lòng, Công an huyện Nghi lộc đã gửi ra Viện khoa học hình sự Bộ công an để giám định. Kết quả giám định cho thấy trong mẫu phẩm có độc tố cao, người ăn vào sẽ tử vong. Khớp nối bằng chứng trên với những khai nhận của Huệ tại cơ quan điều tra, có thể khẳng định việc đối tượng bỏ thuốc độc vào nồi lòng với mục đích đầu độc chồng mình là việc hoàn toàn xác thực.

Hiện Công an huyện Nghi Lộc đang khẩn trương củng cố hồ sơ để sớm đưa đối tượng ra xét xử  trước pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.