Đẹp

Mê mẩn với “Việt Nam nhìn từ trên cao”

09/09/2017, 16:05

Nhiều bức ảnh đẹp tại triển lãm đem đến cho người xem những khám phá thú vị, bất ngờ...

1-mui ca mau

Tác phẩm "Mũi Cà Mau", đạt giải nhất cuộc thi tại triển lãm

Sáng 9/9, tại đường sách Nguyễn Văn Bình, Q.1 (TP.HCM), Công ty Lịch Xuân Phương Nam phối hợp với Hội Nhiếp ảnh TP.HCM tổ chức trao giải và khai mạc triển lãm ảnh “Việt Nam nhìn từ trên cao”.

Cuộc thi sáng tác ảnh flycam đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam này thu hút sự tham gia của hầu hết các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và bán chuyên trên toàn quốc.

Sau hơn 4 tháng phát động, cuộc thi quy tụ được 358 tác giả từ 53 tỉnh thành tham gia, với 3.389 tác phẩm dự thi với chủ đề phong phú: từ Mũi Cà Mau đến Tây Bắc, từ biển đảo đến núi rừng...

Ông Nguyễn Hà Quốc Anh - Giám đốc Công ty Lịch Xuân Phương Nam, thành viên Ban giám khảo đánh giá về các tác phẩm đạt giải cao: “Bức ảnh ‘Mũi Cà Mau’ của tác giả Nguyễn Vinh Hiển đoạt giải nhất đầy thuyết phục bởi chủ đề mới, thể hiện được vẻ đẹp đặc sắc của mũi đất nơi tận cùng Tổ quốc, vào khoảnh khắc toàn bối cảnh rực hồng trong ráng chiều, gợi nhiều cảm xúc.

Mũi Cà Mau hiện lên đầy kiêu hãnh, thắp lên niềm tự hào về quê hương đất nước cho mỗi người Việt thưởng lãm bức ảnh.

Tác phẩm “Cánh đồng muối” (giải nhì) gây ấn tượng bất ngờ bởi màu sắc và đường nét của ruộng muối miền Trung trên ảnh như một bức tranh sơn mài đầy nghệ thuật. Bức ảnh ‘Màu phù sa’ (đồng giải nhì) của tác giả Nguyễn Hoàng Nam thì thể hiện được sự thú vị trong sinh hoạt đời thường của người dân miền sông nước, bức ‘Ngôi làng nổi trên vịnh Lan Hạ’ (giải ba) của tác giả Giang Sơn Đông lại gây sửng sốt thị giác đối với người xem với khu làng đa sắc ẩn mình trong các khe núi thẫm xanh…

Phản ánh khá đầy đủ những địa danh trải suốt từ Bắc chí Nam, mỗi bức ảnh đều gây hiệu ứng bất ngờ đối với người xem, “không ngờ Việt Nam mình đẹp đến vậy!”.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nam Thanh, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP.HCM cho biết: “Lần đầu tiên Việt Nam có một cuộc thi ảnh chụp từ trên cao và Hội Nhiếp ảnh TP.HCM rất hào hứng khi tổ chức cuộc thi này. Cuộc thi đã thành công ngoài mong đợi khi ban tổ chức đã nhận được hầu hết các bức ảnh flycam đẹp nhất từ các nghệ sĩ nhiếp ảnh khắp cả nước.

Cũng theo ông Nam Thanh, những năm gần đây, những người chơi ảnh flycam đã sáng tác được rất nhiều ảnh đẹp nhưng chưa có cơ hội để chia sẻ và thi thố. Cuộc thi mở ra, đã thực sự tạo sân chơi mới, đầy hào hứng cho giới nhiếp ảnh chuyên và không chuyên. Sáng tác ảnh bằng flycam đã mang đến góc nhìn rất mới về phong cảnh Việt Nam, từ đó mang lại cho công chúng nhiều bức ảnh đẹp bất ngờ và giá trị nghệ thuật cao.

Qua các vòng chấm nghiêm túc từ hội đồng giám khảo là những nghệ sĩ nhiếp ảnh uy tín, 100 bức ảnh đẹp nhất được chọn để chấm giải và triển lãm. Ngoài giải chính thức, ban tổ chức còn trao một giải “Khán giả bình chọn” (tác phẩm đoạt giải là tác phẩm có lượt thích (like) trên fanpage Facebook/Lịch Xuân Phương Nam nhiều nhất, tính đến ngày 8/9/2017) trị giá 10 triệu đồng. Công chúng yêu thích nhiếp ảnh có thể thưởng lãm các tác phẩm này từ 9-19/9 tại Đường sách Nguyễn Văn Bình.

Cùng chiêm ngưỡng một số tác phẩm tại triển lãm ảnh "Việt Nam nhìn từ trên cao":

1-mui ca mauTác phẩm Mũi Cà Mau đạt giải nhất cuộc thi

4-canh dong muoi Tác phẩm Cánh đồng muối đạt giải nhì

10-cau hien luong - quaCầu Hiền Lương

11-doi tra moc chauĐồi chè Mộc Châu

37-bien nhat le - quangBiển Nhật Lệ

12-thac ba - ha long trThác Bà - Hạ Long

38-lang nghe gom gach vLàng Nghề

44-ky bi vinh ha long Kỳ bí Vịnh Hạ Long

67-cung dan tren song mTác phẩm Cung đàn trên sông

50-mua len trau Mùa len trâu

65-hai dang ke ga- binhHải đăng Kê Gà

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.