Bạn cần biết

Mẹ trẻ ôm con mắc não úng thủy quỳ xin cộng đồng mạng cứu

14/07/2018, 18:54

Sau ngày chồng đột ngột ra đi, chị Vũ Thị Thu Hà phát hiện con gái 3 tháng tuổi mắc não úng thủy.

nao-ung-thuy

Chị Hà ôm con gái mắc não úng thủy cầu xin cộng đồng mạng cứu giúp

“Ước gì bây giờ anh còn ở đây, em không phải một mình chống chọi với đủ điều và nhất là con gái của chúng ta....Anh biết không, có nhiều lần em muốn ngã qụy . Em ngã qụy trước sóng gió cuộc đời. Em ngã qụy trước hoàn cảnh của em hiện tại…”, đó là những dòng tâm sự đẫm nước mắt của chị  Vũ Thị Thu Hà, (SN 1991, Cửa Lò, Nghệ An) - người mẹ trẻ đang có con gái hơn 1 tuổi mắc não úng thủy.

Vốn thiếu thốn tình cảm của mẹ từ bé, Hà được bố nuôi ăn học và trở thành y tá điều dưỡng ở Bệnh Viện Phục hồi chức năng Nghệ An. Cũng chính nhờ công việc này, duyên số cho Hà gặp và lấy anh Hoàng Văn Sáng, nhân viên Kế toán tại Bệnh viện. Hạnh phúc đến với cặp vợ chồng trẻ nhân lên khi Hà sinh bé Hoài Thương vào năm 2017. Thế nhưng, khi con mới được 3 tháng, anh Sáng đột ngột mất. Đau thương quá lớn, người mẹ trẻ chỉ bết ôm chặt con gái đỏ hỏn vào lòng, nước mắt cứ thế tuôn rơi trong đám tang của chồng.

Thế nhưng, số phận nghiệt ngã thêm một lần giáng xuống người mẹ trẻ. Con gái đầu ngày một to ra, quấy khóc triền miên. Mang con đi khám khắp nơi, kết quả cuối cùng cho thấy cháu mắc não úng thủy.

me-hoai-thuong

Hiện cháu Hoài Thương đang ở Singapore chờ ngày được phẫu thuật

Không chịu đầu hàng số phận, chị bồng con đi khắp nơi nhờ sự giúp đỡ của các mạnh thường quân từ những nhóm thiện nguyện. Tiền hỗ trợ đủ để bé Hoài Thương được đưa sang Singapore phẫu thuật đặt ống dẫn. Cứ tưởng rằng cuộc sống sẽ mỉm cười với hai mẹ con. Thế nhưng, chẳng bao lâu bé Hoài thương lại ốm, lên cơn sốt, quấy khóc cả ngày. Chị Hà tiếp tục ôm con ra Hà Nội tái khám nhưng bác sĩ đều lắc đầu…

Một lần nữa lại nhờ sự giúp đỡ của nhóm thiện nguyện, bé Hoài Thương được đưa sang Singapore kiểm tra. Tại đây, các bác sĩ lại chẩn đoán bé bị nặng hơn, nhiễm trùng ổ bụng, nếu không kịp thời được mổ thì có thể không qua khỏi. Đáng nói lần này chi phí phẫu thuật cao gấp đôi so với lần trước, khoảng hơn 2 tỷ đồng. “Cao xanh hỡi , sao số phận của con lại bi đát thế này. Người đã lấy mất chồng của con, sao không để lại con gái bên cạnh con. Hoài Thương ơi, mẹ phải làm gì khi trong tay hai bàn tay trắng không có tiền. Em phải làm sao đây!”, người mẹ trẻ thốt lên trong đau đớn.

“Mọi người ơi, em cần con. Con là chỗ dựa của em hiện tại. Nếu con mất, em cũng không thiết sống. Con của em vẫn còn cách để tiếp tục sống, nhưng số tiền đó quá lớn đối với em hiện tại - 2 tỷ đồng Việt Nam. Bác sĩ đang cho em 2 ngày để quyết định. Một là tiếp tục, hai là đem con về. Em quỳ xuống đây, cúi lạy mọi người hãy cho con em được sống...”, những dòng chữ cầu xin được giúp đỡ gắn với hình ảnh chị Hà nước mắt lăn dài trên tay ôm bé gái đầu to da trắng bợt…

Chiều 14/7, chia sẻ với PV Báo Giao thông, chị Hà cho biết, bé Hoài Thương đang nằm tại Bệnh viện Gleneagles Hospital, Singapore. “Tiền phẫu thuật vẫn còn thiếu rất nhiều. Mong chị và mọi người giúp đỡ con gái em với”, người mẹ này chia sẻ.

Bà Thái Thị Xuân, Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An, cũng xác nhận hoàn cảnh khó khăn của Hà.

"Đồng lương của nhân viên điều dưỡng bình thường cũng không dư giả gì, chưa đầy 3 triệu đồng/tháng. Nhà nội ngoại cũng khó khăn, hai vợ chồng Hà phải đi ở trọ. Sau khi chồng mất, con ốm đau triền miên, Hà như hóa điên dại. Nhờ có sự chia sẻ động viên của đồng nghiệp Hà mới có thể gượng dậy để chăm con. Ai ngờ bệnh cháu bé nặng quá, chạy chữa nhiều lần không khỏi. Công đoàn Bệnh viện đã mấy lần kêu gọi giúp đỡ nhưng cũng chỉ thêm thắt đồng rau cháo cho hai mẹ con mà thôi...", bà Xuân cho hay.

Cũng theo bà Xuân, Hà đang được Bệnh viện tạo điều kiện cho nghỉ có lương để chăm con.

Mọi sự đóng góp giúp đỡ cháu Hoài Thương xin được gửi vào một trong những địa chỉ sau do chị Hà cung cấp.

Ngân hàng ACB chi nhánh HCM- Nguyễn Thị Thảo Hương - Số TK: ‪241 327 469‬

 Ngân Hàng Sacombank CN Trung Tâm - PGD Bạch Đằng - Nguyễn Thị Thảo Hương - Số TK: ‪060163622631‬

Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hà Nội- Phùng Thị Ngọc Mai, - Số TK: ‪0021001182587‬

Ngân Hàng BIDV chi nhánh Gia Lâm- Phùng Thị Ngọc Mai, - Số TK: ‪15910000052423‬

Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Đông Hà Nội- Phùng Thị Ngọc Mai, - Số TK: ‪104867675700‬

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.