Bạn cần biết

Mẹo nhỏ giúp ngàn chén không say ngày Tết

07/02/2016, 08:32

Dưới đây là một số mẹo uống rượu bia ngày Tết sẽ giúp bạn có tửu lượng cao và tỉnh táo hơn bình thường.

xLF48j7o
Chỉ cần áp dụng một vài mẹo nhỏ khi uống rượu ngày Tết, tửu lượng của bạn sẽ tăng lên đáng kể

Uống dầu một chút dầu ăn

Bí quyết này nghe có vẻ lạ nhưng hiệu quả lắm đấy, trước khi uống rượu bia, bạn hãy uống một chút dầu ăn, tốt nhất là dầu thực vật, lớp dầu này sẽ tạo nên một lớp màng mỏng phủ toàn bộ lớp lông trong dạ dày làm cho rượu, bia khó thấm qua được, nếu có cũng rất ít giúp bạn uống rượu bia không say hiệu quả hơn.

Ăn lòng trắng trứng gà

Trong lòng trắng giàu loại protein khiến cồn trong rượu bị kết tủa lại, từ đó giảm bớt lượng cồn hấp thu vào máu. Mặt khác, nó còn giúp tránh hiện tượng bỏng niêm mạc dạ dày do rượu.

Dưa chuột

Dưa chuột là một loại rau quả chứa 95% là nước. Ăn dưa chuột trước và trong khi uống là một cách để ngăn chặn tình trạng say rượu hiệu quả.

Đậu xanh

Đậu xanh là loại thực phẩm có khả năng phân hủy các loại độc tố rất tốt. Theo Đông y, đậu xanh bồi bổ nguyên khí, làm mát gan, giải được nhiều thứ độc.

Vì vậy trước khi uống rượu hãy tranh thủ ăn đậu xanh hoặc uống nước vỏ đậu xanh.

Trước khi đi uống rượu, bạn cũng nên nấu một nồi đậu xanh để sẵn ở đó. Sau khi đi uống về, bạn cố gắng ăn một bát đậu xanh sẽ giải hết rượu ngay và sẽ không còn cảm giác mệt mỏi nữa vào buổi sáng hôm sau.

Không uống nhiều loại rượu bia cùng một lúc

Việc uống nhiều loại rượu bia cùng một lúc hay trộn lẫn chúng với nhau vừa gây nguy hiểm cho sức khỏe vừa khiến bạn say nhanh hơn bởi mỗi loại rượu, bia sẽ sử dụng các chất phụ gia, nguyên liệu, hương liệu, cách thức chế biến khác nhau, khi chúng cùng “hợp tác” đi vào cơ thể thì hậu quả rất khó kiểm soát. Bạn chỉ cần sử dụng một lượng vừa phải hỗn hợp nhiều loại rượu bia cũng đủ làm bạn rơi vào tình trạng say xỉn, cơ thể mệt mỏi rã rời rồi đấy.

Ngoài ra, trong mâm rượu, ngoài các món đồ nhắm nên có một số món ăn giúp giải độc chất cồn như: củ cải trắng, rau cải trắng, rau cần, cam quýt, dâu tây, chanh, các món ăn chế biến từ đậu xanh (như nhân bánh chưng)…

Bạn không nên chỉ uống suông mà cần ăn nữa, kèm thêm các món vừa kể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.