Thế giới

Mexico triển khai quân cảnh trước tình hình tội phạm giết người báo động

29/01/2018, 10:48

Mexico vừa thông báo, sẽ triển khai một lực lượng quân cảnh mới để đối phó với các nhóm tội phạm.

Quân cảnh Mexico tuần tra tại khu vực Tepeaca

Quân cảnh Mexico tuần tra tại khu vực Tepeaca

Mexico vừa thông báo, sẽ triển khai một lực lượng quân cảnh mới để đối phó với các nhóm tội phạm tại các khu vực thường xuyên xảy ra bạo lực khiến hơn 25.000 người thiệt mạng trong năm ngoái, theo truyền hình Press TV.

Kênh truyền hình này dẫn thông báo từ Ủy viên Hội đồng An ninh Quốc gia Renato Sales cho biết, quân cảnh liên bang sẽ hợp tác với giới chức địa phương đối phó với các tội phạm nghiêm trọng và hỗ trợ điều tra. Mục đích là “lập lại hòa bình và ổn định cho toàn bộ người dân Mexico” - ông nói thêm.

Con số tội phạm giết người trong năm 2017 tại Mexico là 25.339 người, đứng ở mức cao nhất từ trước đến nay. Ông Sales nhấn mạnh, lực lượng quân cảnh sẽ được triển khai tới bang Colima và Baja California Sur, thị trấn nghỉ dưỡng Cancun, thành phố biên giới Ciudad Juarez và một số khu vực khác.

Theo giới chức và truyền thông địa phương, chỉ trong cuối tuần qua, 25 người bị giết hại tại nhiều địa điểm khác nhau trên toàn đất nước. Các chuyên gia cho biết, hầu hết các vụ sát hại tại Mexico đều liên quan tới các hoạt động buôn lậu ma túy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.