Bạn cần biết

Mì ếch - “biến tấu” ẩm thực của người xứ Quảng

23/05/2015, 05:36

Mì Quảng ếch là một “phá cách” hấp dẫn nhưng vẫn lưu giữ được hương vị đất Quảng.

 

mi_ech
 

Khi đến Đà Nẵng - thành phố biển miền Trung xinh đẹp, du khách sẽ liệt kê vào danh sách những món ăn “không thể bỏ qua” loại mì truyền thống như mì Quảng cá lóc, mì Quảng tôm, gà, trứng, thịt…

Nhưng không có một công thức bất di bất dịch nào cho món ăn đậm đà hương vị miền Trung này, vì thế bạn hãy thử mì Quảng ếch - biến tấu lạ miệng hiện đang được các thực khách trẻ tuổi hào hứng lựa chọn.

Ếch ăn kèm mì Quảng là loại ếch đồng, thịt thơm và chắc, được chặt thành từng miếng to vừa ăn, rồi tẩm ướp với các loại gia vị (gồm hành tím, nghệ tươi giã nhuyễn, tiêu, muối, mắm, ớt, bột ngọt). Sau khi tẩm ướp đủ độ, ếch được xào với dầu phộng và các loại gia vị trong vòng 7 phút. Khi thịt ếch chín, chủ quán nhanh tay cho thơm, cà chua vào xào cùng rồi đổ thêm nước sôi, chờ thêm một chút rồi cắt hành khúc bỏ vào nồi, tắt bếp. Tô mì ếch nóng hổi, lạ miệng cùng hạt đậu phộng rang và miếng ớt sừng trâu sẽ mang đến cho thực khách vị ngọt thơm, béo ngậy của thịt ếch hòa lẫn với sợi mì và miếng bánh tráng giòn rụm xen giữa những cọng rau xanh.

Mì Quảng ếch là một “phá cách” hấp dẫn nhưng vẫn lưu giữ được hương vị đất Quảng. Ở Đà Nẵng có nhiều quán mì Quảng truyền thống đã được “chỉ điểm” trong các guide book như mì Quảng 1A Hải Phòng, mì Quảng Bà Lữ (126 Hàm Nghi), mì Quảng Túy Loan…; còn với món mì Quảng ếch, bạn có thể tới quán 30 Lê Đình Dương với mức giá dao động 15 - 30 nghìn/tô tùy tô lớn - nhỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.