Xã hội

Miền Bắc mưa rét ngày đầu tuần

02/03/2015, 09:23

Không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu khắp các tỉnh thành Bắc Bộ, bắc và trung Trung Bộ, gây ra mưa rét.

1415756931-31
Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hôm nay (2/3), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu khắp các tỉnh thành Bắc Bộ, bắc và trung Trung Bộ, gây ra mưa nhỏ, mưa phùn và nhiệt độ giảm cho các khu vực này.

Thời tiết ở các tỉnh thành miền Bắc trong ngày đầu tuần tiếp tục rét, tuy nhiên đến trưa chiều có khả năng trời hửng nắng nhẹ. Nhiệt độ cao nhất các tỉnh phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội dự báo đạt 20 – 23 độ C. 

Các tỉnh phía tây Bắc Bộ, trong ngày hôm nay phổ biến nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều trời nắng, trời chuyển rét về đêm và sáng sớm. Nhiệt độ cao nhất ngày 2/3 dự báo 27 – 30 độ C, riêng khu Tây Bắc 29 – 32 độ C.

Trong khi đó ở các tỉnh bắc Trung Bộ, những ngày đầu tuần không khí lạnh sẽ gây mưa vài nơi, trời rét và đêm và sáng sớm. Với các tỉnh trung và nam Trung Bộ mưa ít hơn, phổ biến ban ngày trời nắng, thời tiết ổn định tốt. Nhiệt độ cao nhất ở các tỉnh thành bắc Trung Bộ ngày đầu tuần phổ biến 22 – 25 độ C, có nơi 25 – 28 độ C, các tỉnh trung và nam Trung Bộ nhiệt độ cao nhất 29 – 32 độ C.

Với khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ tình hình khô hạn vẫn đang tiếp tục kéo dài và chưa có dấu hiệu giảm, khu vực nam Tây Nguyên và miền đông Nam Bộ có nơi xuất hiện nắng nóng, độ ẩm giảm thấp khiến cho không khí khô hanh, rất dễ gây ra cháy nổ, đặc biệt là các cánh rừng hiện nay đang đặt ở mức báo động cao nhất.

Nhiệt độ cao nhất khu vực Tây Nguyên dự báo 30 – 33 độ C, Nam Bộ 31 – 34 độ C, miền đông Nam Bộ có nơi trên 34 độ C.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.