Xã hội

Miền Bắc sắp đón tuyết rơi...

20/01/2016, 18:55

Từ ngày 24/1 - 28/1, các tỉnh Bắc Bộ sẽ có đợt không khí lạnh tăng cường và có thể xuất hiện tuyết rơi.

sapa-co-the-co-tuyet-roi-2015-1
Ngày 22/1: Miền Bắc đón tuyết rơi. (Ảnh minh họa)

Theo Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, các tỉnh miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh tăng cường, gây rét đậm, rét hại trên diện rộng.

“Nguyên nhân được cho là sự xuất hiện của những cơn mưa do khối không khí lạnh đổ bộ, kết hợp với nhiệt độ thấp sẽ khiến xuất hiện tuyết rơi và băng giá ở Sa Pa, Sìn Hồ, Mẫu Sơn... không khí lạnh còn có thể đi sâu xuống miền Trung khiến khu vực Kỳ Sơn (Nghệ An) cũng có thể có mưa tuyết”, ông Hoàng Đức Cường - Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết.

Theo dự đoán các tỉnh vùng núi Trùng Khánh (Cao Bằng), Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Sa Pa (Lào Cai), Sìn Hồ (Lai Châu), nhiệt độ sẽ xuống mức 0 độ C.

Trong khi đó, tại các tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng trong đó có Hà Nội, nhiệt độ cũng xuống mức dưới 10 độ C, ban ngày ở mức 13 - 14 độ C và sẽ kéo dài từ ngày 24/1 đến ngày 28/1.

Ngoài ra, trong dự báo sớm tình hình thời tiết Tết Âm lịch cũng có sự xuất hiện của các đợt lạnh. Theo đó, trước ngày 28 tháng Chạp (tức 6/2/2016) sẽ có một đợt không khí lạnh nhưng nhiệt độ không giảm quá sâu, giao động từ 18-23 độ C. Những ngày Tết ở miền Bắc có thể có mưa xuân. Các tỉnh Nam Bộ, trời nắng đẹp, ít mưa, thuận lợi cho người dân đi chơi Tết, nhiệt độ khoảng 31 - 32 độ C.

Ngoài ra, do tuyết rơi gây hạn chế tầm nhìn xa, đường trơn trượt, các phương tiện cũng cần lưu thông với tốc độ chậm để tránh gây tai nạn giao thông đáng tiếc. Đối với sản xuất chăn nuôi nông nghiệp, nhà nông cũng cần có biện pháp chống rét cho gia súc và rau màu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.