Xã hội

Miền Bắc tiếp tục mưa lớn, đón lũ mới

29/07/2018, 06:27

Tiếp tục mưa lớn, dự báo từ nay đến 31/7, xuất hiện đợt lũ mới trên hệ thống sông ở Bắc Bộ.

Hải Triều, Đại lộ Thăng Long

Mưa lớn tiếp tục, dự báo từ nay đến 31/7, xuất hiện đợt lũ mới trên hệ thống sông ở Bắc Bộ

Tin mới nhất về đợt mưa lớn diện rộng, Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực giữa Nam đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ hôm qua tiếp tục hoạt động mạnh. Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa; tỉnh Hòa Bình, khu vực Đông Bắc, Việt Bắc có mưa vừa, mưa to, một số nơi mưa rất to như: Hòa Bình 130mm, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 88mm, Minh Đài (Phú Thọ) 104mm, Quảng Hà (Quảng Ninh) 118mm, Văn Lý (Nam Định) 74mm…

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, hôm nay các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ được dự báo có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; riêng khu vực đồng bằng và ven biển Bắc Bộ, các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Đợt mưa lớn ở Bắc Bộ và Thanh Hóa được cảnh báo có khả năng kéo dài đến đầu tháng 8.

Từ hôm nay đến 31/7, trên thượng lưu hệ thống sông Hồng - Thái Bình sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ trên thượng lưu sông Đà, sông Thao từ 2-3m, thượng lưu sông Thái Bình từ 3-4m, hạ lưu sông Thái Bình từ 1-2m, thượng lưu sông Lô từ 3-4m, sông Hoàng Long từ 1-2m.

Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên thượng lưu sông Thao ở mức BĐ1-BĐ2, thượng lưu sông Lô ở mức BĐ1, sông Hoàng Long ở mức BĐ1-BĐ2, thượng lưu các sông ở Thanh Hóa lên mức BĐ1-BĐ2, có nơi trên báo động 2.

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cảnh báo nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh như: Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Hòa Bình, Lào Cai, Hà Giang, Yên Bái, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Cao Bằng, Quảng Ninh, Thanh Hóa.

Dự báo thời tiết chi tiết các tỉnh, thành ngày 29/7:

Phía Tây bắc bộ: Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, riêng Nam Sơn La, Hòa Bình có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 70-100%. 22-31 độ.

Phía Đông bắc bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, riêng khu vực đồng bằng và ven biển, tỉnh Phú Thọ có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.Độ ẩm 72-99%. NHiệt độ 22-31 độ

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, phía bắc có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to; phía Nam có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 66-98%. Nhiệt đột 24-32 độ.

Đà Nắng  - Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.Độ ẩm 56-95%. Nhiệt độ 25-35 độ.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.Độ ẩm 65-98% Nhiệt độ từ 20-30 độ.

Khu vực phía Nam: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.Độ ẩm 62-96%. Nhiệt độ 24-33 độ.

Tại Hà Nội, trời nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.Độ ẩm 70-98%. Nhiệt độ từ 24-31 độ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.