Xã hội

Miền Bắc xuất hiện nắng nóng từ 1/6 đến khi nào?

30/05/2016, 16:06

Từ ngày 1/6, nắng nóng có xu hướng mở rộng ra ở các tỉnh miền Bắc, nhiệt độ có thể lên tới 39 độ.

11

Từ ngày 1/6, nắng nóng có xu hướng mở rộng ra ở các tỉnh miền Bắc.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, từ ngày 1/6 tới, nắng nóng có xu hưởng mở rộng ra ở các tỉnh miền Bắc.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Vũ Anh Tuấn, Trưởng phòng Dự báo khí tượng hạn ngắn (Trung tâm dự báo KTTV Trung ương) cho biết từ ngày 1/6, vùng áp thấp nóng phía Tây sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ (trong đó có thủ đô Hà Nội).

Nhiệt độ cao nhất trên khu vực các tỉnh Bắc Bộ phổ biến 35-37 độ, riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc và khu vực tây bắc Bắc Bộ nhiệt độ cao nhất trong ngày cao hơn ở mức 37-39 độ.

Theo nhận định của Trung tâm KTTV thì đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài đến hết ngày 3/6 trên khu vực các tỉnh Bắc Bộ và sau đó 1 ngày trên khu vực các tỉnh Trung Bộ.

Ngoài ra, cũng theo, nắng nóng diện rộng ở Bắc Bộ sẽ làm gia tăng nhiệt độ (gia tăng mức độ nắng nóng) trên khu vực các tỉnh Trung Bộ.

Về đợt nắng nóng này, TTKTTV cho biết trên khu vực các tỉnh Bắc Bộ nắng nóng xảy ra ở mức vừa phải, đối với khu vực các tỉnh vùng núi phía Bắc, khu vực Tây Bắc Bắc bộ và các tỉnh ven biển Trung Bộ ở mức nắng nóng đến nắng nóng gay gắt.

Riêng khu vực vùng núi phía Tây các tỉnh từ Thanh Hóa trở vào đến Quảng ngãi ở mức nắng nóng gay gắt đến đặc biệt gay gắt. Độ ẩm tương đối trong không khí giảm xuống thấp nhất vào ban trưa ở mức 40-50% khiến cảm giác khô nóng tăng lên từng ngày trên khu vực các tỉnh Trung Bộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.