Hồ sơ tài liệu

Miền đông Trung Quốc như "ngày tận thế", 98 người chết

24/06/2016, 10:23

Một cơn bão dữ dội đổ bộ vào miền đông Trung Quốc hôm qua (23/6) làm ít nhất 98 người thiệt mạng, theo Reuters.

cảnh tượng như ngày tận thế tại Giang To

Cảnh tượng như "ngày tận thế" tại Giang Tô sau bão kèm lốc xoáy

Bão kèm theo lốc xoáy tràn vào tỉnh Giang Tô khoảng giữa chiều ngày 23/6, làm ít nhất 98 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

Tại thành phố Diêm Thành thuộc tỉnh Giang Tô  – cách thành phố Thượng Hải, Trung Quốc chỉ khoảng vài giờ lái xe về phía bắc, mưa bão khiến hệ thống điện lưới đổ hàng loạt, xe cộ bị lật và mái nhà bị gió thổi bay.

download (2)

Tố lốc lật tung các mái nhà ở Diêm Thành, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc ngày 23/6. (Ảnh: Reuters)

Bộ Nội vụ nước này cho biết, sức gió đạt tới 125km/h tại nhiều quận của Diêm Thành. Hãng Thông tấn Nhà nước Trung Quốc Tân Hoa Xã dẫn lời một cư dân quận Funing, ông Xie Litian, 62 tuổi nói: “Lúc đó tôi nghe thấy gió hú nên chạy lên lầu đóng cửa sổ. Lúc tôi còn đang chật vật leo lên thì nghe một tiếng động lớn, toàn bộ vách nhà và cửa sổ bị gió xé toạc”. Khi vòi rồng rút đi, ông Xie chạy ra ngoài nhưng tất cả ngôi nhà xung quanh đều đã biến mất. Ông Xie nói, cảnh tượng ông được chứng kiến chẳng khác gì ngày tận thế.

Theo tin mới nhất từ Đài Phát thanh Nhà nước Trung Quốc, sáng nay (24/6), số người chết tại Giang Tô đã lên tới con số 98 người, ngoài ra, 800 người khác bị thương do cơn bão chiều qua. Trong khi Tân Hoa Xã dẫn báo cáo cho biết, ít nhất 78 người thiệt mạng và khoảng 500 người khác bị thương.

download (3)

Lực lượng cứu hộ di dời một cây bị đổ vào nhà dân ở Diêm Thành ngày 23/6. (Ảnh: Reuters)

Các hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy, hình ảnh những người bị thương nằm giữa đống đổ nát, xe cộ bị lật, cây cối và cột điện bị bật gốc.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang có chuyến công du Uzbekistan, kêu gọi dốc toàn lực nhằm cứu trợ người dân bị thương ở vùng bão quét qua. Trong khi Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường trực tiếp chỉ đạo chính quyền địa phương trong công tác tìm kiếm cứu hộ và điều trị những người bị thương.

photo-1-1466694525261

Người bị thương và cột điện gãy làm đôi ở Giang Tô. (Ảnh: Reuters)

Đây là thời điểm mùa lũ bắt đầu ở Trung Quốc. Hồi đầu tuần này, lũ lụt ở các tỉnh miền nam Trung Quốc đã khiến 22 người thiệt mạng và 20 người khác mất tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.