Thế giới

Miền Đông Ukraine bầu cử Quốc hội

03/11/2014, 07:27

Donetsk và Luhansk thuộc miền Đông Ukraine tổ chức bầu cử Quốc hội. Đại diện của Tổ chức an ninh hợp tác châu Âu, hàng chục các quan sát viên quốc tế cùng hàng trăm nhà báo nước ngoài...

Tài liệu tuyên truyền bầu cử ở miền Đông Ukraine
Tài liệu tuyên truyền bầu cử ở miền Đông Ukraine

Tuy nhiên, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko lên tiếng chỉ trích cuộc bầu cử này sẽ khiến quá trình hòa giải có nguy cơ bị phá vỡ. Ông nhấn mạnh rằng, các cuộc bầu cử địa phương chỉ có thể được tổ chức theo luật pháp Ukraine. Ukraine hối thúc Nga gia tăng áp lực lên lực lượng đối lập để không tổ chức các cuộc bầu cử đối đầu ở miền Đông. Tuy nhiên, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết: “Cuộc bầu cử sẽ rất quan trọng từ quan điểm hợp pháp hóa quyền lực. Chúng tôi cho rằng, đây là một trong những hướng quan trọng nhất của thỏa thuận Minsk. Chúng tôi hy vọng rằng, việc bày tỏ nguyện vọng của cử tri sẽ được tiến hành tự do và sẽ không có ai từ bên ngoài cố gắng phá hoại“.

Trước đó,  EU tuyên bố không loại trừ khả năng áp đặt gói trừng phạt mới nhằm vào Nga trong trường hợp nước này chính thức công nhận cuộc bầu cử ở miền Đông Ukraine. Hiện, đã có hơn 4 nghìn người thiệt mạng trong 7 tháng giao tranh tại miền Đông Ukraine giữa quân Chính phủ và phe ly khai.

H.P

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.