Xã hội

Miễn học phí cho học sinh vùng lũ tại Bình Định

04/04/2017, 15:32
image

Chủ tịch tỉnh Bình Định vừa quyết định miễn học phí cho học sinh vùng lũ.

Mien-hoc-phi-cho-hco-sinh-vung-lu-Binh-Dinh

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa ký quyết định miễn học phí học kì 2 năm học 2016-2017 cho học sinh là con các gia đình bị thiệt hại nặng do lũ.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định quyết định miễn học phí học kì II năm học 2016 - 2017 đối với trẻ em học mẫu giáo và học sinh phổ thông (trừ học sinh tiểu học thuộc đối tượng không đóng học phí) là con của các gia đình bị thiệt hại nặng do lũ lụt năm 2016 trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh Bình Định đã phân bổ gần 65 tỷ đồng cho Sở GD&ĐT và ngân sách các huyện, thị xã, thành phố để cấp bù cho các đơn vị miễn thu học phí.

UBND tỉnh giao Giám đốc Sở GD&ĐT, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thẩm đinh, phê duyệt danh sách học sinh được miễn học phí trong học kì 2 năm học này để lập dự toán cấp bù miễn học phí theo thẩm quyền, gởi Sở Tài chính thẩm tra rút dự toán theo quy định. Thực hiện thanh quyết toán kinh phí theo đúng quy định hiện hành của nhà nước.

Đối với các cơ sở giáo dục ngoài công lập, kinh phí cấp bù để miễn thu học phí cho học sinh được tính theo mức thu học phí công lập trên địa bàn và theo vùng như quy định của UBND tỉnh. Chỉ đạo việc giám sát miễn thu và cấp bù học phí tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn, đảm bảo thực hiện đúng đối tượng, quy định.

>>>>>>>>> Xem thêm video Biển lũ kỉ lục nhấn chìm QL1 Bình Định:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.