Xã hội

Miễn phí cơm, chỗ ở cho khách tàu bị "kẹt" do mưa lũ

15/10/2016, 13:35

Trưa nay (15/10), tại Ga Đông Hà có 138 hành khách trên 2 đoàn tàu SE4 và SE2 chờ thông đường sắt Bắc- Nam

Ga- Dong- Ha- Gan- 150- hanh- khach- dang- cho- th

Gần 150 hành khách đang "mắc kẹt" tại Ga Đông Hà (Quảng Trị) do ảnh hưởng mưa lũ ở Quảng Bình- Hà Tĩnh

Trao đổi với PV Báo Giao thông vào trưa nay (15/10), ông Nguyễn Thanh Khánh, Giám đốc Chi nhánh vận tải Đường sắt Huế cho biết, đây là số hành khách trên 2 chuyến tàu SE4 và SE2.

Hiện, 138 hành khách được bố trí lên đoàn tàu SE2, chờ tại Ga Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Còn đoàn tàu SE4 quay lại Sài Gòn

Trước đó, ở khu vực Quảng Bình và Hà Tĩnh đang bị ngập lụt, nhiều hành khách trên 2 đoàn tàu này đã xin trả vé để tìm phương tiện khác đi. 

"Tất cả hành khách chờ ở Ga Đông Hà được được phục vụ cơm miễn phí, ở nhà. Ai có nhu cầu trả vé đều được tạo điều kiện. Hành khách nào có nhu cầu muốn quay trở lại Ga Huế cũng được bố trí tàu về lại Ga Huế", ông Khánh cho hay.

Ga- Dong- Ha- Gan- 150- hanh- khach- dang- cho- th

Hành khách trên đoàn tàu SE4 được chuyển qua đoàn tàu SE2 tại Ga Đông Hà chờ thông đường tiếp tục hành trình ra Bắc

Theo ông Nguyễn Thanh Khánh cho biết, hiện đường sắt Bắc - Nam từ Đông Hà (Quảng Trị) đi Đông Hới (Quảng Bình) vẫn đang còn một vài điểm bị gián đoạn, còn khu vực Quảng Bình - Hà Tĩnh nước vẫn đang ngập sâu.

Nhiều đoàn tàu phải nằm lại các ga chờ. Trong đó ở Huế có 2 đoàn tàu.

Từ ngày 14/10, Khách vận Đông Hà đã có thông báo các tàu ngày 14/10 chưa có kế hoạch cụ thể. Bãi bỏ đoàn tàu SE20 xuất phát Đà Nẵng ngày 14/10 và bãi bỏ tàu VH31/VH32 ngày 15 và 16/10. 

Ga- Dong- Ha- Gan- 150- hanh- khach- dang- cho- th

Thông báo của Khách vận Đông Hà

Ngành chức năng đang nỗ lực khắc phục. Khi nào thông đường, Đường sắt sẽ tổ chức chạy tàu. Nếu đường bộ thông trước thì ngành Đường sắt sẽ thuê phương tiện chuyển tải cho hành khách”, ông Khánh cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.