Đời sống

Miễn phí cơm trưa tại lễ cầu nguyện quốc thái dân an 2019

23/02/2019, 10:42

Phật tử và du khách thập phương tham gia lễ cầu nguyện quốc thái dân an 2019 ở Tây Thiên được miễn phí cơm trưa

img
Đức Pháp vương cùng Tăng đoàn Truyền thừa Drukpa quan lâm pháp toà trong sự hân hoan của hàng nghìn phật tử

Ngày 22-24/2, Pháp hội Đại Bi Quan Âm – cầu nguyện quốc thái dân an 2019 đã được diễn ta tại Đại bảo tháp Mandala Tây Thiên (Tam Đảo, Vĩnh Phúc). Đây là hoạt động ý nghĩa nằm trong chuyến viếng thăm Việt Nam của Pháp vương Gyalwang Drukpa và Tăng đoàn Truyền thừa Drukpa.

Sáng 22/2, đích thân Đức Gyalwang Drukpa và Tăng đoàn Truyền thừa Phật giáo Ấn Độ Drukpa làm chủ trì nghi lễ cầu nguyện quốc thái dân an 2019 tại Tây Thiên. Trong buổi sáng, Phật tử có duyên lành được chiêm bái Đại Thongdrol Đức Quán Âm Thiên Thủ Thiên Nhãn, chiêm bái Đại Mandala ngọc đá quý Thiên Thủ Thiên Nhãn Đại Bi Phật Quan Âm, chứng kiến Vũ điệu Kim Cương triệu thỉnh Tám Hoá Thân Liên Hoa Sinh.

img
Ngày đầu tiên, Pháp hội thu hút hơn 6 nghìn Phật tử, du khách thập phương

Ngày đầu tiên, Pháp hội thu hút được hơn 6 nghìn Phật tử và du khách đến tham dự, chiêm bái. Ban tổ chức đã phát những suất cơm trưa miễn phí để tránh lộn xộn tại Pháp hội.

img
Đội hậu cần của ban tổ chức có hơn 300 người, làm việc hết công suất để chuẩn bị sơ chế nguyên liệu

Ban hậu cần của Pháp hội có hơn 300 thành viên, ở các độ tuổi khác nhau, cùng nhau làm việc như: sơ chế nguyên liệu, làm bếp, chuẩn bị âu cơm, đơm cơm và thức ăn vào âu, hướng dẫn Phật tử lấy thứ ăn,… Mọi thứ đều được sắp xếp chu đáo để có được sự phục vụ tốt nhất cho các Phật tử và du khách.

img
Dòng người đi ăn trưa để lấy sức cho lễ buổi chiều
img
Từng đoàn Phật tử cùng nhau đi lấy cơm cho người đoàn mình ra điểm ngồi ăn

Phật tử Diệu Trúc (Nam Định) chia sẻ: "Đoàn Phật tử chúng tôi tham dự Pháp hội phải xuất phát từ Nam Định đi rất sớm nên không có thời gian để chuẩn bị đồ ăn trưa. Thật lấy làm hoan hỷ khi ban tổ chức đã chuẩn bị những suất cơm ngon và đầy đủ cho Phật tử chúng tôi."

img
Cơm được đặt trong âu nhựa. Mỗi suất sẽ có 1 âu cơm và 1 âu canh.
img
Ban tổ chức cũng đã thiết kế hệ thống vòi nước và chuẩn bị nước rửa bát. Sau khi ăn xong, mọi người sẽ tự rửa các âu cơm của mình. Những âu cơm này sẽ được tái sử dụng trong lần sau.

Những suất cơm trưa miễn phí được phát trong ba ngày diễn ra lễ cầu nguyện quốc thái dân an 2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.