Giao thông

Miễn phí ôtô qua trạm BOT QL1 Tiền Giang cho người dân 4 xã

12/07/2017, 15:56

Miễn phí qua trạm QL1 Tiền Giang đối với ôtô cá nhân không thuộc diện kinh doanh 4 xã có dự án đi qua.

20170711_092559

Khoảng cuối tháng 7/2017 trạm thu phí QL1 Tiền Giang đi vào hoạt động. Ảnh: Hải Đường 

Ngày 12/7, ông Nguyễn Hữu Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH đầu tư QL1 (BOT) Tiền Giang cho biết, miễn thu phí qua trạm đối với ô tô cá nhân không thuộc diện kinh doanh ở 4 xã có dự án tuyến tranh Cai Lậy và QL1.

Hiện UBND các xã: Bình Phú, Phú An, Phú Nhuận, Mỹ Thạnh Nam đang lập danh sách gửi công ty để đưa vào hệ thống nhận dạng của trạm trước khi trạm thu phí đi vào hoạt động cuối tháng 7 này. Ngoài ra, một số phương tiện của huyện ủy, UBND huyện Cai Lậy, Cái Bè và thị xã Cai Lậy cũng được xem xét miễn thu phí khi qua trạm.

Ông Hiệp cũng khẳng định, quyết tâm không để ùn tắc giao thông trong quá trình trạm thu phí dự án tuyến tránh Cai Lậy và tăng cường mặt đường QL1 khi đi vào hoạt động. Công ty đã có phương án đảm bảo ATGT ở trạm. Theo đó, khi phương tiện phía trước trạm quá đông ở bất cứ hướng nào thì trạm sẽ mở thêm làn xe chiều ngược lại, để lưu thóat xe qua trạm thông suốt. Đồng thời huy động thêm cán bộ, nhân viên của trạm ra bán vé bên ngoài cabin.

20170711_091432

Tuyến tránh Cai Lậy được xây dựng mới đã đưa vào hoạt động hơn 1 năm vẫn chưa thu phí. Ảnh: Hải Đường 

Thời gian gần đây một số thông tin cho rằng, trạm thu phí đặt trên QL1 không đúng vị trí và mức thu phí quá cao, ông Hiệp cho biết, do một số người dân và một số tài xế chưa hiểu hết về dự án. Dự án tuyến tránh Cai Lậy có 2 phần, phầm làm mới tuyến tranh Cai Lậy dài trên 12km, xây mới 7 cây cầu; phần thảm bê tông nhựa mặt đường (gọi là phần tăng cường mặt đường) và sửa chữa, nâng cấp 14 cây cầu trên QL1, từ Cai Lậy đến Cái Bè. Tổng kinh phí toàn dự án là 1.398 tỷ đồng.

“Vấn đề đặt trạm thu phí trên QL1, được sự chấp thuận của Bộ GTVT, Bộ Tài chính và UBND tỉnh Tiền Giang. Còn mức thu phí là do Bộ Tài chính ban hành khu giá, công ty không thể tự đặt ra”, ông Hiệp nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.