Vận tải

Miễn phí thắng cảnh Quảng Ninh cho khách bay đến Vân Đồn

30/12/2018, 12:12

Hành khách trên các chuyến bay đi và đến sân bay Vân Đồn được miễn phí vào các điểm tham quan.

Anh 5

Những hành khách đầu tiên làm thủ tục hàng không tại sân bay Vân Đồn trên chuyến bay VN1287 của Vietnam Airlines đi TP Hồ Chí Minh ngày 30/12

Trao đổi với Báo Giao thông, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cho biết từ ngày 1/1/2019 đến hết ngày 31/12/2021, tất cả hành khách trên các chuyến bay đi và đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn được miễn phí 1 lần vào các điểm tham quan, gồm: Khu di tích và danh thắng Yên Tử (TP Uông Bí), Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long (thăm quan ban ngày). Thời gian miễn phí cho từng hành khách trong vòng 30 ngày kể từ ngày hành khách đi trên các chuyến bay đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Hiện tại có 2 hãng hàng không và Vietnam Airlines và Vietjet Air đã chính thức khai thác tại Vân Đồn. 

hacanh2

Nghi thức phun nước chào đón chuyến bay đầu tiên của Vietnam Airlines từ TP Hồ Chí Minh đã hạ cánh tại Vân Đồn lúc 9h25 phút sáng nay (30/12)

Với tần suất 1 chuyến/ngày, đường bay TP Hồ Chí Minh - Vân Đồn được Vietnam Airlines khai thác bằng tàu bay Airbus A321 theo tiêu chuẩn dịch vụ quốc tế 4 sao. Các chuyến bay khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất lúc 14h00 và từ sân bay Vân Đồn lúc 16h45 với thời gian bay dự kiến là 2 tiếng 5 phút.

Hiện Vietnam Airlines đang triển khai chương trình bán vé với mức giá từ 800.000 VND/chiều hạng Phổ thông (mức giá chưa bao gồm thuế, phí, phụ thu). Vé đã được mở bán tại các phòng vé, đại lý trên toàn quốc và trên website chính thức của Vietnam Airlines.

Tại sân bay Vân Đồn, hành khách của Vietnam Airlines có thể làm thủ tục chuyến bay tại quầy 1-7 ga quốc nội. Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian, hành khách có thể làm thủ tục trước qua website, ứng dụng di động hoặc tại các quầy tự làm thủ tục (kiosk check-in) đặt ở sân bay Tân Sơn Nhất (đối với các chuyến bay khởi hành từ TP Hồ Chí Minh).

VietJet Air cũng sẽ khai thác đường bay TP Hồ Chí Minh – Vân Đồn với tần suất 01 chuyến/ngày. Chuyến bay đầu tiên khởi hành từ TP Hồ Chí Minh lúc 7h00 - 09h15 và từ Vân Đồn lúc 09h50 - 12h05. Dự kiến, Vietjet Air sẽ sử dụng máy bay Airbus Industrie A320 (tổng số 180 ghế) và máy bay Airbus Industrie A321 (tổng số 230 ghế) phục vụ tuyến bay này. Giá vé trong chương trình khuyến mãi mở tuyến sẽ từ 0 đồng đến 900.000 đồng (mức giá chưa bao gồm thuế, phí, phụ thu) đối với đường bay trong nhóm đường bay nội địa dài nhất. Hiện tại, các đại lý và website đặt vé trực tuyến của hãng hàng không VietJet Air đã bắt đầu bán vé tuyến bay TP Hồ Chí Minh - Quảng Ninh và ngược lại. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.