Showbiz

Minh Nhí: Nếu NSX gameshow cố ép, can thiệp tôi sẽ dừng tham gia

20/06/2017, 15:23

Nghệ sĩ Minh Nhí cho biết, nếu NSX gameshow cố ép và can thiệp vào chương trình sẽ dừng tham gia

 

Minh Nhi 1

Nghệ sĩ Minh Nhí cho biết, nếu NSX gameshow cố ép và can thiệp vào chương trình sẽ dừng tham gia

Minh Nhílà một trong những nghệ sĩ hài nổi tiếng tại Việt Nam. Không chỉ được mọi người yêu thích bởi sự hài hước, dí dỏm mà anh còn là một trong những con người có nghị lực rất cao trong nghề và là một người thầy được lớp học trò, đàn em kính trọng và yêu thương. Trong sự nghiệp đưa đò, nghệ sĩ Minh Nhí từng có nhiều học trò thành công như Việt Hương, Thúy Nga, Tiết Cường… Phóng viên đã có cuộc trò chuyện với nghệ sĩ hài Minh Nhí về cuộc sống, công việc của anh.

Biết lợi dụng những khuyết điểm thành ưu điểm

- Khi nói về nghệ thuật, người ta thường dùng 4 tiêu chuẩn Sắc - thanh- tài- tướng để đánh giá một người nghệ sĩ. Vậy nguyên do nào mà anh lại chọn nghiệp diễn viên cho mình trong khi anh không được nổi trội lắm về những tiêu chuẩn căn bản đó?

Đúng là tôi thấp, nhỏ con, tướng không đẹp. Tuy nhiên, khi vào trường Sân khấu và điện ảnh, tôi đã biết rèn luyện lợi dụng những khuyết điểm đó để biến thành ưu điểm của mình. Cũng may là sự định hướng và sự táo bạo đó được khán giả yêu quý. Hay nói cách khác là được Tổ cho.

- Là giảng viên đào tạo thế hệ kế nghiệp, tiêu chuẩn nào để có thể trở thành học trò của anh?

Muốn làm học trò Minh Nhí rất đơn giản. Quan trọng là phải có cái duyên, đam mê, năng khiếu. Trong quá trình mình dạy, bên cạnh học thuật, sự tiếp thu và sáng tạo thì cái quan trọng còn có là đạo đức. 

Nếu một số bạn xấu, không có tướng tá nhưng có năng khiếu và duyên, Minh Nhí vẫn chọn để hướng các bạn đó đến với những vai có tính cách khác. Biết đâu sao chiếu mệnh, các bạn sẽ nổi tiếng.

Minh-Nhi-Phuong-Tung

Phóng viên Phương Tùng trò chuyện với NS Minh Nhí

- Hào quang sân khấu làm nhiều bạn trẻ si mê nhưng bóng tối hậu trường thì không phải ai cũng biết tường tận. Anh có lời nhắn nhủ nào tới các bạn trẻ ngày nay đam mê ánh đèn sân khấu hay không?

Thời chúng tôi các nghệ sĩ có đời sống rất khó khăn. Các nghệ sĩ càng phấn đấu hết mình để khán giả yêu thương để có tiền nuôi sống bản thân và gia đình. Do đó ai cũng sống với nhân vật của mình. Còn bây giờ các  em rất sướng, dễ nổi tiếng hơi chủ quan.

Đúng là có một số bạn trẻ nói nhưng không suy nghĩ. Chính vì thế, Minh Nhí muốn nhắn nhủ các bạn trẻ phải biết tôn trọng người đi trước, phải cẩn thận lời nói của mình. Ngược lại, tiền bối muốn góp ý nghệ sĩ trẻ cũng phải rất cẩn thận, tế nhị. Nói phải đúng học thuật, nghề nghiệp, đúng đạo đức. Nói đúng hơn là kết hợp cả hai, thế hệ đi trước phải mở lòng ra, phải hiểu thế hệ trẻ đi sau, nói sao cho phục. Còn thế hệ trẻ trước hết phải có sự kính trọng, sau đó sẽ không có những câu vạ miệng.

Minh Nhi2

Nghệ sĩ hài Minh Nhí

Giả gái phải đúng nơi, đúng thời điểm, câu chuyện không thì sẽ bị nhàm

- Vài năm trở lại đây là sự bùng nổ của các chương trình truyền hình thực tế và đặc biệt là của các gameshow hài. Anh có nhận xét gì về tình hình này?

Chúng ta không nên vơ đũa cả nắm. Có nhiều gameshow rất là bổ ích, hay, xúc động nhân văn nhưng có 1 số gameshow bị lạm dụng, cái xàm bị lợi dụng, làm rẻ tiền đi. Một số bạn, thấy khán giả cười là cảm thấy là hay. Nhưng thật ra không phải vậy, các bạn làm hoài, đâm ra rẻ tiền.

Gameshow trên truyền hình là một sân chơi tốt để các nghệ sĩ có đất dụng võ. Nhưng với sự nở rộ gameshow như hiện nay thì bản thân người chơi cũng phải tự chọn lọc để tham gia và đừng để đánh mất mình.

Phuong Tung

Poster chương trình Phóng viên Phương Tùng trò chuyện với NS Minh Nhí

- Là một trong những nghệ sĩ đắt show làm giám khảo. Anh thấy thế nào khi dự luận cho rằng BGK không được công tâm vì phải chạy theo tiêu chuẩn của nhà đài mà bỏ qua nhận xét về nghệ thuật chân chính.

Nhà đài chỉ kiểm duyệt chương trình có sạch sẽ, đoàng hoàng, đụng chạm gì hay không chứ không can thiệp vào kết quả gameshow, người này là quán quân, người kia là quán quân. Nhưng NSX thì có. Có một số thí sinh chơi thân và có mối quan hệ, một số NSX đưa người đó lên làm quán quân là có.

 Còn về BGK, khán giả nhận định cũng có phần đúng, tuy nhiên, không phải vơ đũa cả nắm. Có những BGK rất công tâm nhưng có ban giám khảo chiều theo ý kiến NSX.

Tôi rất tự hào, không phải vì chảnh, chủ quan đâu, nhưng khi làm GK tôi luôn công tâm. Nếu NSX cố tình ép mình thì Minh Nhí sẽ chấm dứt hợp đồng, và dừng hợp tác.

- Anh thường hay giả gái trong các tiểu phẩm hài, anh có nhận định gì khi có ý kiến rằng diễn viên hết vai không còn gì để diễn nên phải giả gái để mua vui?

Giả gái có từ ngày xưa. Nhưng ngày xưa, các nghệ sĩ làm đến nơi đến chốn, đúng câu chuyện, đóng sạch sẽ, vừa phải. Còn sau này các bạn cứ tưởng giả gái là hay mới có thể làm khán giả cười. Vậy là người người giả gái, nhà nhà giả gái nên bị nhàm, bị rẻ. Vậy nên người ta nói hết chiêu rồi hay sao mà giả gái là vậy. Khán giả nói thế cũng đúng. Khoảng chừng 2,3 năm nay tôi không giả gái. Nếu đúng lúc, đúng nơi, đúng câu chuyện mình sẽ đóng giả gái.

- Người xưa thường nói: Bạo phát sẽ bạo tàn. Anh có lo sợ câu nói này sẽ ứng nghiệm vào làng hài hay không?

Hiện tại tôi thấy khán giả vẫn rất còn thích hài. Chính vì thế, mỗi nghệ sĩ, diễn viên cần thận trọng khi tham gia một gameshow, tiết mục, vở diễn. Cẩn thận lời nói của mình, nên trao dồi suy nghĩ làm sao diễn cho hay, đoàng hoàng, hết mình để khán giả không bỏ mình. Như vậy hài sẽ không đi xuống. Còn nếu như người diễn viên muốn làm thế nào thì làm, không cẩn thận, biến cái xàm ngày càng rẻ tiền từ khán giả bỏ mình, chắc chắn hài sẽ đi xuống.

- Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.