Bên lề

“Mồ chôn” những Pháo thủ

17/05/2017, 16:39

Barca sẽ bán đứt trung vệ Thomas Vermaelen cho AS Roma...

arsenal-cele4

Arsenal sẽ ra sao?

Trước đó, đội chủ sân Nou Camp đã bỏ ra 10 triệu euro để chiêu mộ trung vệ người Bỉ từ Arsenal vào năm 2014. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng về một chốt chặn tin cậy ở hàng thủ, suốt mùa giải 2014-2015, Vermaelen vật lộn với chấn thương, ra sân vỏn vẹn hơn 50 phút. Mùa giải 2015 - 2016, Vermaelen được sử dụng nhiều hơn nhưng chơi không thực sự nổi bật và bị đẩy sang AS Roma ở đầu mùa giải năm nay. Như vậy, phần nào có thể khẳng định, việc Vermaelen rời Arsenal gia nhập Barca là một quyết định thất bại trong sự nghiệp.

Đáng nói hơn, Vermaelen không phải là cái tên duy nhất tới từ Arsenal phải ngậm đắng nuốt cay ở Nou Camp trong khoảng gần 10 năm qua. Mùa giải 2008 -2009, Barca chiêu mộ Aliaksandr Hleb từ Arsenal với mức giá 15 triệu euro. Thế nhưng, chỉ sau 1 mùa, cầu thủ người Belarus đã bị đẩy sang Stuttgart đánh dấu bước lùi trong sự nghiệp. Tiếp đó, anh phiêu bạt qua một loạt đội bóng kém tên tuổi trước khi dừng chân ở Krylya Sovetov (Nga) khi đã 36 tuổi.

Mùa giải 2012-2013, Los Blaugrana bỏ 19 triệu euro để đổi lấy chữ ký của tiền vệ Alexandre Song. Tuy nhiên, cầu thủ người Cameroon không tìm được chỗ đứng ở sân Nou Camp và phải dạt tới West Ham và hiện tại là Rubin Kazan. Cesc Fabregas là trường hợp duy nhất không thất bại khi chuyển từ Arsenal sang khoác áo Barca. Tuy nhiên, anh cũng đã bị đẩy đi sau 3 mùa giải vì hàng tiền vệ của Barca quá chật chội, khi đang ở thời kỳ đỉnh cao phong độ. Hiện tại, tương lai của F4 ở Chelsea là dấu hỏi lớn bởi HLV Conte không thích dùng mẫu tiền vệ trung tâm hào hoa, kém va đập.

Tựu chung lại, những cái tên đầy tài năng của Arsenal khi cập bến Nou Camp vì nhiều lý do khác nhau đều không thể có được quãng thời gian tươi đẹp. Vì thế, có người đã ví von Barca giống như “mồ chôn” tài năng của Arsenal. Hleb, Song, Vermaelen hay Fabregas từng được nhiều đội bóng lớn săn đón trước khi đặt bút ký hợp đồng với Barca. Tuy nhiên, ngoài Fabregas hiểu được triết lý bóng đá ở Nou Camp khi anh trưởng thành từ lò đào tạo trẻ La Masia trứ danh, số còn lại đều là dân “ngoại đạo”. Đã là ngoại đạo thì khó hòa nhập với lối chơi của Barca và việc bị đào thải là điều đương nhiên. Hleb, Song hay Vermaelen rất nỗ lực nhưng chừng đó là chưa đủ để họ tạo dựng chỗ đứng tại Nou Camp, nơi triết lý tiki-taka được tôn thờ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.