Đi ++

“Mở đường đến tương lai II” cho nữ sinh dân tộc thiểu số

13/06/2017, 08:59

Dự án “Mở đường đến Tương lai II” tiếp tục hỗ trợ cho nữ sinh dân tộc thiểu số

IMG20170612153031

Nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ Vừ A Dính cùng tổ chức Vinh Capital trả lời báo chí. 

Ngày 13/6 Quỹ học bổng Vừ A Dính cho biết, Tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) phối hợp cùng Quỹ học bổng Vừ A Dính đã công bố khởi động giai đoạn 2 của dự án Mở Đường đến Tương Lai. Dự án sẽ chọn lựa ít nhất 33 nữ sinh dân tộc thiểu số khó khăn nhưng có thành tích học tập xuất sắc để tài trợ học bổng toàn phần kéo dài 7 năm.

IMG20170612150145

Nữ sinh Lý Thị Ngọc Huệ ( dân tộc Hoa,  TP. HCM) chia sẻ cảm xúc khi được dự án tài trợ theo đuổi ước mơ tại trường Đại học Nông Lâm. 

Mục tiêu của chương trình là tạo điều kiện tối đa để những nữ sinh từ các cộng đồng dân tộc thiểu số vươn lên thoát khỏi cảnh nghèo khó, thoát khỏi những định kiến, tập tục còn lạc hậu để có thể phát triển toàn diện, trở thành đội ngũ cán bộ nữ tương lai cho các vùng miền núi khó khăn. Giá trị học bổng 7 năm lên đến hơn 220 triệu đồng/em, bao gồm học phí, sách vở, chi phí sinh hoạt và đồng phục trong 3 năm trung học phổ thông và 4 năm đại học, cao đẳng.

Mỗi năm vào dịp hè, các nữ sinh sẽ được tham gia “Ngày Hội Ước Mơ” – nơi các em được rèn luyện nhiều kỹ năng mềm như làm việc nhóm, quản lý tài chính cá nhân, sử dụng máy tính và gặp gỡ các nữ lãnh đạo từ các cơ quan Chính phủ và doanh nghiệp để được truyền cảm hứng và nuôi dưỡng ước mơ.

IMG20170612145052

Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Chủ tịch nước làm Chủ tịch Quỹ Vừ A Dính. 

Tại buổi công bố, bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch Nước, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính khẳng định: Để dự án thành công, ngoài những phương tiện và công cụ thông thường, chúng ta còn dùng đến những giá trị của trách nhiệm, lòng nhân ái và tình yêu thương. “Mở đường đến tương lai” không chỉ mở ra một con đường thênh thang, bằng phẳng mà còn mở cửa trái tim, bằng những việc làm thiết thực, bằng chính sự nỗ lực, sự vượt khó để khẳng định bản thân mình để đi đến một tương lai tươi sáng hơn, mang lại ảnh hưởng tích cực hơn cho cuộc sống, cho cộng đồng dân tộc của các em

Bà Robin King Austin, Giám đốc điều hành VCF chia sẻ: Mở Đường Đến Tương Lai là một chương trình ấn tượng với nỗ lực mở ra con đường để những nữ sinh xuất sắc chạm đến ước mơ. Giai đoạn 1 của dự án rất thành công với 92% số nữ sinh (46 em) đã vào đại học, cao đẳng  76% đã tốt nghiệp và trong đó 62% đã có việc làm. Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục giúp đỡ toàn bộ các em tìm được công việc và bắt đầu xây dựng sự nghiệp, 12 em còn lại sẽ tốt nghiệp các ngành luật, y dược và một số ngành khác trong năm 2017 và 2018. Đội ngũ thực hiện chương trình rất tự hào với những gì các em đạt được.. .”

Quỹ học bổng Vừ A Dính là quỹ dành riêng cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số và vùng biển đảo. Sau 18 năm hoạt động quỹ đã trao 80.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên học giỏi. Quỹ học bổng còn chú trọng đến chương trình đầu tư chiều sâu đa dạng nhiều mô hình như: Dự án mở đường đến tương lai, Dự án ươm mầm tương lai, Dự án chắp cánh ước mơ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.