Xã hội

Mở thêm lối xuống biển cho người dân Đà Nẵng

09/01/2018, 06:50

TP Đà Nẵng đang tập trung triển khai mở thêm 5 lối xuống biển cho người dân, du khách trên địa bàn...

17

Nhìn từ đường Võ Nguyên Giáp, chỉ thấy toàn các resort, người dân muốn xuống biển phải đi vòng xuống bãi biển Mỹ Khê - Ảnh: Thùy Trang

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, TP Đà Nẵng đang tập trung triển khai mở thêm 5 lối xuống biển cho người dân, du khách trên địa bàn đoạn từ bãi tắm Sao Biển đến giáp tỉnh Quảng Nam. Thống kê, đoạn này có tổng chiều dài khoảng 10km, hiện có 4 bãi tắm công cộng và sẽ thêm nhiều lối đi xuống biển khách. Trong năm 2018, lối đi xuống biển đầu tiên sẽ được triển khai với tổng vốn đầu tư dự kiến 5 tỷ đồng.

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng, phần lớn các lối xuống biển đã được giao cho các chủ đầu tư nên cần có thời gian để các đơn vị có liên quan thực hiện thủ tục thu hồi đất theo đúng quy định. Các khu vực bãi cát của các dự án 50m giáp bãi biển, hiện nay thành phố quy định chỉ sử dụng vào mục đích công cộng mà không cho xây dựng các công trình tại khu vực này.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho rằng, việc triển khai thực hiện quy hoạch trên đang gặp khó khăn. Lý do là chính quyền đã bán đất cho nhà đầu tư, giờ muốn mở lối đi xuống biển phải thương lượng, lấy lại.

Ghi nhận của Báo Giao thông, lối xuống tắm biển ở khu vực các phường Khuê Mỹ, Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) hầu hết bị bít kín, khiến người dân bức xúc. Đáng nói, nhiều dự án được giao đất nhưng bỏ hoang, chủ đầu tư rào chắn lối xuống biển và “treo” luôn dự án trong thời gian dài. Chỉ tay vào dãy resort kéo dài chạy hút tầm mắt trên đường Trường Sa, Võ Nguyên Giáp, ông Trương Thanh Phùng (trú quận Ngũ Hành Sơn) nói, Đà Nẵng có đường bờ biển dài, đẹp, là nơi lý tưởng để người dân tắm biển. Nhưng bãi biển Đà Nẵng bị các khu du lịch “án ngữ” rất bí bách, người dân muốn tiếp cận biển phải đi xa hàng cây số rất bất tiện. “Đã 2 năm dự kiến triển khai mở lối xuống biển, giờ vẫn chưa thấy bất cứ lối đi nào, mọi chuyện và là dự kiến”, ông Phùng nói.

Mới đây, cử tri Nguyễn Văn Thu (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) đã bày tỏ việc mở lối xuống biển là vấn đề đã kéo dài từ nhiệm kỳ trước, cử tri rất bức xúc việc này. Những đòi hỏi của người dân về ở lối xuống biển rất chính đáng, sống ở thành phố biển nhưng không tiếp cận được với biển. Thành phố đã nhiều lần cam kết quy hoạch xây dựng dự án nhưng cho đến nay vẫn chưa thấy gì.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.