Sản phẩm mới

Mô tô bay như trực thăng

20/07/2014, 06:57

V One Helicycle có thể chạy bon bon trên xa lộ như một chiếc mô tô 3 bánh, và trong phút chốc lao lên không trung như một máy bay trực thăng. Vận tốc tối đa 180 km/h, giá 395.000 USD.

img

 Phương tiện giao thông này là sản phẩm của một công ty Hà Lan, dù chạy dưới đất hay bay trên trời đều có thể đạt tốc độ 180 km/giờ. Đặc biệt trên đường bộ bằng phẳng, nó có thể tăng tốc từ 0-60 km/giờ chỉ trong 8 giây. Chủ sở hữu Pal-V One phải cần thêm giấy chứng nhận vận hành thiết bị bay thể thao.

Theo báo Daily Mail, chiếc mô tô - trực thăng 2 chỗ ngồi này có thể được đặt mua thông qua nhà bán lẻ các tiện ích sang trọng Hammacher Schemmler. Dù được xếp vào loại trực thăng nhưng trên thực tế nó cũng cần chừng 165 m chạy đà và 30 m khi tiếp đất. Quá trình chuyển đổi chế độ từ chạy sang bay và ngược lại diễn ra trong khoảng 10 phút. Nếu người lái chuyển sang chế độ bay, trong vòng vài phút các rotor sẽ duỗi và đuôi mở rộng hơn để xe thoát khỏi mặt đất. 

 

Ở chế độ bay, Helicycle vận hành giống trực thăng, song lực đẩy chính của nó tới từ những rotor ở phía sau. Những rotor của nó quay chậm hơn nhiều so với cánh quạt trực thăng và không thể dừng. Khi hạ cánh xuống mặt đất, cánh quạt ngừng quay và gấp lại gọn gàng, trong khi đó cột rotor sẽ hạ thấp xuống vào vị trí nằm ngang trên nóc xe. 

 

Trên mặt đất, Helicycle chạy như một chiếc xe thể thao thật thụ.

 

Pal-V One có cơ xăng 4 xi lanh, 230 mã lực, thùng chứa nhiên liệu 123 lít, khi nạp đầy có thể bay liên tục quãng đường 355 km ở độ cao dưới 1.200 m, nếu chạy trên đường bộ thì đi được 1.200 km. Do được chế tạo từ sợi carbon, titan và nhôm, khối lượng của xe chỉ khoảng 675 kg. Để sở hữu một chiếc mô tô kiêm trực thăng này là, bạn sẽ phải trả 395.000 USD, bao gồm cả các phụ kiện đi kèm.
 

img

 

P.Vy (tổng hợp)

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.