Bóng đá

Mơ xa, bóng đá Việt Nam làm điều chưa từng có

11/04/2019, 09:09

Lần đầu tiên trong lịch sử, đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam có kế hoạch tập trung cùng nhau dài hơi vào các đợt FIFA Day.

img
U23 Việt Nam và ĐTVN sẽ có những đợt tập trung cùng nhau

Ngày 10/4, Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh thông tin, ĐTVN và U23 Việt Nam sẽ tập trung cùng thời điểm trong các đợt FIFA Day. Bên cạnh các trận đấu của ĐTQG thì đội U23 Việt Nam cũng sẽ có những trận giao hữu. Điều này giúp cho Ban huấn luyện các đội có những đánh giá, nhận định, kiểm tra chuyên môn cho các cầu thủ.

Bóng đá Việt Nam từng chứng kiến một trường hợp tương tự. Đó là khi HLV Toshiya Miura tập trung cả đội U23 Việt Nam và ĐTVN cho vòng loại U23 châu Á 2016 và vòng loại World Cup 2018. Tuy nhiên đợt tập trung ấy không mang tính liên tục như hiện tại, cũng không theo các đợt FIFA Day mà VFF cùng HLV Park Hang-seo bàn bạc rồi đi đến thống nhất.

Đây là bước đi mang tính đột phá bởi cách làm này thường được các nền bóng đá phát triển trên thế giới áp dụng. Nó giúp các đội tuyển trẻ có thêm cơ hội thi đấu cọ sát để trưởng thành, tạo nguồn cầu thủ kế cận cho đội tuyển quốc gia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.