Hồ sơ tài liệu

Mổ xẻ những điểm đặc biệt trong danh sách tháp tùng Chủ tịch Kim

27/04/2018, 08:35

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã mang theo 9 quan chức trong đó có em gái Kim Yo-jong.

Bà Kim Yo-jong.

Bà Kim Yo-jong là em gái của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un 

Tham dự Hội nghị Thượng đỉnh liên Triều lần này, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã mang theo 9 quan chức trong đó có em gái Kim Yo-jong.

Triều Tiên chỉ xác nhận danh sách đoàn đại biểu vào ngày cuối cùng trước khi diễn ra Hội nghị. Sau đó, khi biết danh sách đoàn đại biểu Triều Tiên, phía Hàn Quốc cũng mở rộng danh sách đại biểu phía họ vào phút chót.

Sự tham gia của bà Kim Yo-jong ở phía Bình Nhưỡng cho thấy vị thế của bà đang ngày càng lên cao sau sự xuất hiện đầy ấn tượng tại Thế vận hội Mùa Đông Pyeongchang, Hàn Quốc hồi tháng 2 vừa qua.

ông Ri Su-yong, quan chức đối ngoại cấp ca

Ông Ri Su-yong, quan chức đối ngoại cấp cao

Ngoài bà Kim Yo-jong, việc Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đưa ông Ri Su-yong, Phó chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên phụ trách các vấn đề quốc tế, (tức quan chức đối ngoại cấp cao nhất của Triều Tiên); ông Ri Yong-ho, Ngoại trưởng Triều Tiên vào danh sách đoàn được coi là động thái nhằm chuẩn bị cho các cuộc đàm phán phi hạt nhân – các chuyên gia nhận định.

Một điểm đặc biệt khác trong danh sách đoàn đại biểu tháp tùng Chủ tịch Triều Tiên lần này đó là sự hiện diện của các quan chức quân đội như ông Ri Myong-su, Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Triều Tiên và ông Pak Yong-sik, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ủy ban Quân sự Trung ương, Bộ trưởng Bộ các lực lượng vũ trang Nhân dân Triều Tiên.

Theo Korean Herald, trong các cuộc Hội nghị Thượng đỉnh liên Triều vào năm 2000 và 2007, giới chức quân đội Triều Tiên cùng các nhà ngoại giao không được lựa chọn tham gia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.