Kinh tế

MobiFone chính thức lên tiếng việc bất ngờ hủy hợp đồng mua AVG

13/03/2018, 14:58

MobiFone cho biết việc hủy hợp đồng mua AVG trên tinh thần thiện chí và không ảnh hưởng tới lợi ích nhà nước.

huy-hop-dong-mua-avg

MobiFone cho biết việc hủy hợp đồng mua AVG trên tinh thần thiện chí và không ảnh hưởng tới lợi ích nhà nước

Tổng công ty Viễn thông Di động (MobiFone) vừa lên tiếng về thông tin hủy hợp đồng mua 95% cổ phần Công ty cổ phần Nghe nhìn Toàn cầu (AVG).

Theo đó, đại diện MobiFone cho biết, đơn vị này đã báo cáo Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trương huỷ hợp đồng thoả thuận mua 95% cổ phần của AVG và đã được Bộ Thông tin và Truyền thông đồng ý. “Hiện nay, MobiFone và nhóm cổ đông AVG đang xúc tiến việc huỷ bỏ hợp đồng thỏa thuận mua bán cổ phần theo các quy định pháp luật. Theo thỏa thuận hai bên, nhóm cổ đông AVG đã đặt cọc số tiền gần 450 tỷ đồng để cam kết thực hiện việc hủy hợp đồng. Hai bên sẽ khẩn trương xem xét và thực hiện những công việc cần thiết trên tinh thần thiện chí, đảm bảo không thiệt hại cũng như không ảnh hưởng tới nguồn vốn và lợi ích của Nhà nước”, vị đại diện thông tin ngắn gọn.

Trước đó, tại cuộc thương thảo kéo dài 6 tiếng chiều 12/3, đại diện AVG đã đồng ý không yêu cầu phạt và đòi bồi thường khi huỷ giao dịch. Ngoài ra, AVG cũng đồng ý thanh toán cả những khoản mà MobiFone đã phải trả một số chi phí liên quan trong lúc đàm phán hợp đồng. Theo lộ trình thanh lý hợp đồng, kể từ khi hai bên ký kết thoả thuận huỷ hợp đồng, AVG sẽ hoàn trả 30% tổng giá trị hợp đồng trong 10 ngày và MobiFone sẽ chuyển giao ngay quyền kiểm soát việc ký kết các văn bản của AVG cho các cổ đông đã chuyển nhượng trước đó. Việc chuyển đổi lại quyền sở hữu số cổ phần sẽ được hoàn tất trong 30 ngày.

Thương vụ MobiFone mua AVG được hai bên lên kế hoạch từ đầu 2016 với tổng giá trị hợp đồng chuyển nhượng là 8.889,8 tỷ đồng. Tháng 9/2016 Thanh tra Chính phủ quyết định thanh tra toàn diện thương vụ này song tới nay vẫn chưa công bố kết quả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.