Y tế

Mời chuyên gia hàng đầu xử lý vụ "quên kéo trong bụng bệnh nhân"

29/12/2016, 18:11

Bộ Y tế chỉ đạo mời các chuyên gia đầu ngành xử lý sự cố "quên kéo phẫu thuật trong bụng bệnh nhân".

keo-trong-o-bung

Ông Ma Văn Nh. phát hiện dị vật kéo phẫu thuật sau khi chụp X - quang, siêu âm ổ bụng

Chiều 29/12, Cục Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã có công văn gửi Sở Y tế Bác Kạn, yêu cầu khẩn trương xác minh việc "quên kéo trong bụng bệnh nhân", chỉ đạo BV đa khoa tỉnh Bắc Kạn xác định tình trạng hiện tại của người bệnh, hướng xử lý để can thiệp kịp thời lấy dị vật ra khỏi cơ thể người bệnh bảo đảm an toàn. Trong công văn, Phó Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh Nguyễn Trọng Khoa cũng yêu cầu, trong trường hợp cần thiết, đề nghị phối hợp với các chuyên gia Bệnh viện chuyên khoa đầu ngành để xử lý sự cố y khoa, bảo đảm quyền lợi và sức khỏe của người bệnh.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế Bắc Kạn nghiên cứu tìm nguyên nhân, xác định trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan, xử lý nghiêm khắc các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành (nếu có sai phạm). 

Được biết, mới đây ông Ma Văn Nh. (54 tuổi, trú tại xã Bình Trung, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn) sau khi đi khám sức khỏe, chụp X - quang, siêu âm ổ bụng thấy có một dị vật trong ổ bụng.

Dị vật này được xác định là chiếc kéo chuyên dùng trong khi mổ của ngành y. Theo ông Nhật, ông đã từng mổ ở Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn vào tháng 6/1998 sau vụ TNGT và bị chấn thương ở mạng sườn phải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.