Kinh tế

Môi giới dự án Gold Hill bị tố lừa nâng giá bán đất nền

26/10/2016, 07:55

Hàng loạt các khách hàng của dự án Gold Hill (Đồng Nai), đã làm đơn kêu cứu tới chủ đầu tư...

14

Không ít khách hàng dự án Gold Hill “méo mặt” vì bị công ty môi giới nâng giá bán đất nền

Tự động nâng giá hàng trăm triệu/nền

Sáng 24/10, tiếp xúc với PV, chị N. đến từ Quy Nhơn cho biết, được Công ty Kim Phát môi giới mua lô đất GHL.016.48 thuộc dự án Gold Hill với số tiền 725 triệu đồng. Trong khi đó, giá trị thực của lô đất do chủ đầu tư Long Kim Phát đưa ra chỉ khoảng 400 triệu đồng.

Theo chị N, nhân viên bên Kim Phát liên tục hối thúc chị đặt cọc mua đất, rồi thanh toán tiền dù chưa đến ngày thanh toán. Trong quá trình giao dịch, mua bán đất nền tại dự án Gold Hill, bên Kim Phát đã tư vấn nhiều thông tin sai lệch với khách hàng. Cụ thể như mua đất xong sẽ được cấp sổ đỏ ngay, được ngân hàng hỗ trợ vay vốn…

"Tới thời điểm hiện tại, Kim Phát đã môi giới bán được 105 nền đất tại dự án Gold Hill cho Long Kim Phát. Đến nay có 6 khách hàng đã gửi đơn kêu cứu đến chủ đầu tư. Tuy nhiên, tôi nghe nói vẫn còn nhiều trường hợp khác nữa cũng rơi vào tình trạng tương tự như vậy”.

Ông Trần Công Luận
Tổng giám đốcCông ty Long Kim Phát

Tương tự như vậy, anh Trịnh Xuân Chớp (Nghệ An) cũng bị Công ty Kim Phát nâng giá bán lô đất GHL.23A.12 hơn 78 triệu đồng bằng cách yêu cầu khách hàng ký vào hợp đồng Tư vấn chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Anh Chớp phải thanh toán tiền ngay sau khi ký hợp đồng, nếu không sẽ mất tiền đặt cọc.

Đáng thương hơn cả là trường hợp vợ chồng anh Nguyễn Đức Lộc. Hai vợ chồng từ Nghệ An vào Đồng Nai làm thuê. Sau hơn 10 năm mới tích cóp được 400 triệu đồng. Mong muốn có chỗ ở ổn định, khi được Kim Phát môi giới có lô đất giá chỉ 299 triệu đồng, điều kiện đặt cọc 20 triệu đồng nên vợ chồng anh Lộc đã chấp nhận ngay. Tuy nhiên, xuống tận nơi xem đất, anh Lộc mới được môi giới cho hay, giá lô đất này cao gấp đôi so với giá ban đầu. “Vì gia cảnh khó khăn, không đủ tiền mua nên tôi ngỏ ý muốn rút thì bên môi giới nói sẽ bị mất tiền. Đâm lao phải theo lao, tôi đành phải tiếp tục mua. Cuối cùng, Kim Phát nâng giá lô đất GHL.016.21 tăng thêm 152 triệu đồng và yêu cầu tôi ký vào hợp đồng Tư vấn chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Sau này mới vỡ lẽ lô đất này được chủ đầu tư giao cho bên môi giới chỉ có 438 triệu đồng nhưng thực tế họ đã bán gần 590 triệu đồng”, anh Lộc nghẹn ngào nói.

Tương tự, vợ chồng anh Đinh Thành Trung ở quận 9, TP.HCM cũng làm đơn kêu cứu gửi các cơ quan chức năng và chủ đầu tư nhờ đòi lại số tiền gần 180 triệu đồng mà Kim Phát đã nâng khống giá bán đất nền. Anh Trung mua lô đất GHL.016.18 với giá 394 triệu đồng nhưng bị Kim Phát đẩy lên tới 570 triệu đồng.

15
Đơn kêu cứu của khách hàng dự án Gold Hill tố cáo công ty môi giới Kim Phát

Cố tình làm trái cam kết với chủ đầu tư

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Công Luận, Tổng giám đốc Công ty Long Kim Phát (chủ đầu tư Gold Hill) cho biết, từ đầu tháng 9 tới nay đã nhận được nhiều ý kiến phản ánh về việc bị công ty môi giới tự ý nâng giá bán đất nền.

Theo ông Luận, hợp đồng môi giới giữa chủ đầu tư với Công ty Kim Phát nêu rõ: Bên môi giới chỉ được phép ghi giấy biên nhận số tiền đặt cọc 20 triệu đồng của khách hàng. Trong vòng 24 giờ thì số tiền này phải được chuyển về cho chủ đầu tư. Tuy nhiên, khi thực hiện, Kim Phát lại không làm đúng như cam kết. “Họ (Công ty môi giới Kim Phát -PV) ký hợp đồng với khách hàng, giao tiền cho chủ đầu tư và giữ lại một khoản tiền nữa của các khách hàng. Đặc biệt, tổng giá thu về của miếng đất mà khách hàng phải trả cao hơn giá đất mà chủ đầu tư đưa ra từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng. Hợp đồng môi giới không cho phép Kim Phát ký tên và đóng dấu, hay thực hiện các phương thức thanh toán của hợp đồng”, ông Luận nói.

Ông Luận khẳng định: “Kim Phát thu tiền nhưng không giao hợp đồng, nâng giá bán đất nền, tư vấn sai về dự án Gold Hill. Ngay sau khi biết sự việc, chủ đầu tư đã có công văn yêu cầu Kim Phát ngưng và chấm dứt hoạt động môi giới giữa hai bên.”

Được biết, tại buổi làm việc 3 bên gồm: Chủ đầu tư, Kim Phát và các khách hàng bị hại, Kim Phát đã cam kết chậm nhất đến ngày 12/10, sẽ hoàn trả lại toàn bộ tiền đã thu cho khách hàng. Tuy nhiên, đến nay công ty môi giới này vẫn không hề có bất cứ động thái nào trong việc giải quyết quyền lợi cho người mua đất. “Trước sự thiếu hợp tác của Kim Phát, chúng tôi đã giữ lại số tiền phí môi giới, đặt cọc của Kim Phát cho đến khi công ty này giải quyết dứt điểm quyền lợi của khách hàng. Nếu Kim Phát cố tình không thực hiện, chủ đầu tư sẽ trích từ tiền phí môi giới, đặt cọc này để hoàn trả lại cho khách hàng trước khi thanh toán các khoản khác cho Kim Phát”, ông Luận nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.