Quản lý

Mọi hoạt động của ngành GTVT đều có dấu ấn của Đoàn thanh niên

20/01/2016, 20:17

Ngày 20/1, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Bộ Giao thông vận tải (GTVT) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2015.

DSC_0145
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ tưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đánh giá cao những thành tích, kết quả toàn diện mà Đoàn Thanh niên Bộ đạt được năm 2015. “Năm 2015 là năm sự kiện của ngành GTVT như 70 năm ngành truyền thống của ngành, tiến tới Đại hội Đảng của Đảng bộ GTVT… Mỗi hoạt động của ngành trong năm qua đều có sự tham gia xuất sắc của Đoàn TN trong đó nổi bật hoạt động 70 năm của ngành như tuyên dương 70 thanh niên xuất sắc trong toàn ngành. Ngoài ra, Đoàn TN còn triển khai tốt các chương trình chỉ đạo của đoàn cấp trên với các phong trào như xung kích, phát triển kinh tế xã hội, đồng hành lập thân lập nghiệp, văn hoá giao thông cũng như các Nghị quyết chỉ đạo của Đảng uỷ Bộ”.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng nghiêm khắc chỉ ra các thiếu sót của Đoàn TN như: Công tác kiện toàn bộ máy của Đoàn TN chưa tốt; tính chủ động chưa cao; chưa chủ động phong trào học tập trong đoàn TN; Chưa sôi nổi dẫn đầu các hoạt động văn nghệ … "Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ định kỳ làm việc với đoàn thanh niên, theo dõi các bước đường phát triển của Đoàn”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

DSC_0140
Ông Nguyễn Thành Tưởng (đứng) – Phó Bí thư thường trực Đoàn TN Bộ GTVT báo cáo kết quả Đoàn TN Bộ đạt được trong năm 2015

Báo cáo kết quả Đoàn TN Bộ đạt được trong năm 2015, ông Nguyễn Thành Tưởng – Phó Bí thư thường trực Đoàn TN Bộ GTVT cho biết với chủ đề “Phát huy truyền thống 70 năm đi trước mở đường”, Đoàn thanh niên đã cơ bản thực hiện thành công kế hoạch công tác năm, tạo ra những chuyển biến tích cực, toàn diện trên các mặt công tác. Một số hoạt động xung kích lao động sáng tạo, phát triển kinh tế - xã hội được đẩy mạnh như phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Giỏi một việc, biết nhiều việc” , “4 không”, “8 điều nên làm, không nên làm”, “Ba trách nhiệm” được tổ chức rộng rãi trong thanh niên... Các hoạt động đồng hành với thanh niên trong nâng cao sức khỏe thể chất và đời sống văn hóa tinh thần như: Phối hợp tổ chức thành công Hội diễn nghệ thuật quần chúng Ngành GTVT, giải bóng đá mini toàn Ngành… được phát triển rộng khắp.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu, Đoàn TN Bộ vẫn còn một số vấn đề tồn đọng như: Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của nền kinh tế thị trường, cũng như đa chiều về thông tin…

DSC_0152
Đồng chí Nguyễn Thị Quý Phương, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Quyền Bí thư Đoàn Khối TW 

Phát biểu và đánh giá tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Quý Phương, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Quyền Bí thư Đoàn Khối TW một lần nữa đánh giá cao những thành tựu nổi bật mà Đoàn TN Bộ đã đạt được năm qua. Đồng chí Quý Phương nhấn mạnh: “Những nhận xét và góp ý cụ thể và tỉ mỉ của Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông thể hiện sự quan tâm và theo dõi sát sao cũng như kỳ vọng của lãnh đạo Bộ đối với Đoàn TN Bộ”.

Bà Trịnh Thu Hà – Bí thư Đoàn TN Bộ GTVT khẳng định, trong thời gian tới, Đoàn sẽ tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng về phát triển chuyên môn nghiệp vụ, phát triển, ứng dụng khoa học công nghệ và bổ sung vào công tác đoàn TN năm 2016. Bí thư Đoàn TN Bộ cũng triển khai các phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2016 tập trung vào 9 mặt. Trong đó, có các mặt như kiện toàn nâng cao trách nhiệm của Đoàn; triển khai hiệu quả Quy chế phối hợp giữa Ban Thường vụ Đoàn TN Bộ với Ban Thường vụ Công đoàn GTVT VN; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền ATGT, xây dựng nông thôn mới... với Đoàn các địa phương; duy trì đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động văn nghệ, thể thao...

DSC_0166
Trung ương Đoàn Thanh niên trao tặng bằng khen cho 24 tập thể có thành tích xuất sắc

Cũng tại Hội nghị, Ban Thường vụ Đoàn TN thông qua kế hoạch Tháng Thanh niên kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2016) với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh tích cực thi đua góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị”.

Cuối buổi lễ, TW Đoàn thanh niên đã trao tặng kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" cho các đồng chí đã có đóng góp, chỉ đạo đoàn TN; tặng bằng khen của TW Đoàn với 24 tập thể có thành tích xuất sắc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.