Điều tra

Mọi khi nó hiền lành, sao ra tay tàn độc thế!

01/06/2016, 06:04
image

Thắng nảy sinh ý định cướp tài sản nên ra tay sát hại vợ chồng gia chủ, sau đó tự sát nhưng bất thành.

giet-vo-chem-chong-nghe-an-1-1945

Ông Sầm Văn Dần hiện đã qua cơn nguy kịch. (Ảnh: Vov)

Chiều 31/5, chia sẻ với PV Báo Giao thông bên giường bệnh, ông Sầm Bá Dần (SN 1955, trú tại xã Mường Nọc, huyện Quế Phong, Nghệ An) chưa hết hãi hùng kể lại: "Chiều 28/5, Vi Văn Thắng tới nhà vợ chồng tôi để chơi và uống rượu. Sau chầu rượu, tôi thấy mệt nên đi ngủ, lúc đó Thắng cũng ngủ lại nhà tôi. Khoảng 18h, tôi nghe tiếng vợ kêu cứu, choàng tỉnh dậy ra trước thềm nhà thì thấy Thắng đang dùng dao tấn công vợ tôi để cướp đôi hoa tai. Thấy vợ đang nằm xõa giữa thềm, máu chảy lênh láng tôi chạy tới can ngăn thì bị Thắng khống chế dùng dao đâm vào người".

Sau đó, tưởng ông Dần đã chết nên Thắng bỏ trốn tới địa bàn xã Tiền Phong, huyện Quế Phong. Đến sáng 29/5, khi bị cảnh sát vây bắt, Thắng dùng dao tự cắt cổ tự sát nhưng bất thành. Hiện tại, Thắng đang được điều trị tại Khoa Tai mũi họng, Bệnh viện Đa khoa Nghệ An, cảnh sát luôn ngồi bên cạnh túc trực 24/24h. Bác sĩ Đậu Ngọc Triều, Phó trưởng khoa Tai mũi họng cho biết, ngày 29/5, Thắng nhập viện trong tình trạng bị tổn thương vùng khí quản do một số vết dao cứa vào cổ. Các bác sĩ đã khâu lại vết thương, hiện Thắng đã tỉnh táo nhưng tỏ ra rất lầm lỳ.

Về phần ông Dần, sau khi bò lết sang nhà hàng xóm kêu cứu, ông được người dân đưa vào Khoa Ngoại lồng ngực, Bệnh viện Đa khoa Nghệ An trong tình trạng thủng cơ hoành, rách gan, thủng ruột non. Sáng 29/5, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật để dẫn lưu màng phổi, khâu cơ hoành, cầm máu gan, khâu ruột non. Hiện tại, bệnh nhân Dần đã tỉnh táo, tự thở, qua được giai đoạn nguy kịch và đang dần hồi phục. “Thắng đã có vợ và một đứa con trai, là hàng xóm ở gần nhà, tuy nó bị nghiện nhưng trước giờ rất hiền lành, chưa từng cướp giật hay giết người nên thỉnh thoảng tôi vẫn gọi nó tới nhà uống rượu, thật không ngờ nó lại ra tay tàn độc thế”, ông Dần cho hay.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, tối 28/5, hàng xóm phát hiện ông Dần trên người đầy máu bò lết sang kêu cứu và cho biết, vợ chồng ông vừa bị truy sát. Mọi người chạy sang nhà ông Dần thì phát hiện bà Vi Thị Loan (SN 1953, vợ ông Dần) tử vong trong vũng máu. Tại hiện trường, một số tài sản của gia đình đã bị mất. Qua điều tra, cảnh sát xác định thủ phạm là Vi Văn Thắng (SN 1993, trú tại bản Cỏ Noong, xã Mường Noọc).

>>> Xem thêm: Hiện trường và thủ đoạn của hung thủ giết bé trai 11 tuổi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.