Quản lý

Mỗi ngày hơn 100 nghìn lượt tra cứu thông tin về "phạt nguội"

19/10/2017, 15:46

Trong tuần đầu lượng truy cập vào trang điện tử của Cục Đăng kiểm VN để tìm thông tin "phạt nguội" khá lớn.

160725-image002

Trường hợp xe bị dừng kiểm định sẽ có dòng thông báo theo mẫu trên

Ông Ngô Hồng Hệ, Trưởng phòng Kiểm định xe cơ giới của Cục Đăng kiểm VN cho biết, từ ngày 13-18/10, có hơn 600 nghìn lượt (trung bình mỗi ngày hơn 100 nghìn) truy cập vào mục Tra cứu kiểm định xe cơ giới tại trang điện tử http://www.vr.org.vn của Cục Đăng kiểm VN để tìm thông tin về xe ô tô có bị tạm dừng tiếp nhận đăng kiểm do vi phạm giao thông (bị lập biên bản vi phạm trực tiếp, ghi nhận vi phạm "nguội" qua camera).

Trước đó, ngày 13/10, Cục Đăng kiểm VN bổ sung nội dung "Thông báo của cơ quan chức năng liên quan đến phương tiện" trong dữ liệu kiểm định trực tuyến của các xe ô tô có trong hệ thống. Trường hợp xe bị dừng đăng kiểm do bị xử phạt sẽ có thông tin về cơ quan ban hành văn bản đề nghị dừng, số văn bản và thông báo "không kiểm định đến khi chủ xe chấp hành quyết định xử phạt". 

"Từ khi Cục công bố tra cứu thông tin về xe bị dừng kiểm định do chưa chấp hành quyết định xử phạt của cơ quan chức năng chỉ còn một số cuộc gọi về đường dây nóng của Cục và đều được hướng dẫn tra cứu qua qua trang điện tử", ông Hệ cho biết.

Đại diện Cục Đăng kiểm VN cũng cho biết, chủ xe căn cứ vào thông báo vi phạm để đến hoặc liên hệ với đơn vị ra thông báo để xử lý. Sau khi giải quyết xong vi phạm, chủ xe có thể mang chứng từ đã xử lý vi phạm (biên lai nộp phạt...) đến bất kỳ trung tâm đăng kiểm nào trên cả nước để kiểm định xe. Cục Đăng kiểm VN sẽ xóa cảnh báo vi phạm trên hệ thống sau khi nhận được thông báo của trung tâm đăng kiểm về việc đã tiếp nhận kiểm định xe; hoặc sau khi có thông báo của đơn vị đã ra thông báo về việc đã xử lý xong vi phạm. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.