Xã hội

Mới nghỉ lễ, bãi biển Đà Nẵng đã tràn ngập rác

30/04/2018, 12:12
image

Sáng 30/4, người dân và du khách ra tắm biển sớm ngạc nhiên khi thấy rác tràn ngập bãi tắm ven biển Đà Nẵng.

Rác biển 2

Bãi biển Đà Nẵng sáng 30/4 tràn ngập rác thải sinh hoạt

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại các bãi tắm số Phạm Văn Đồng và bãi tắm Mỹ Khê (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), rác tràn ngập trôi dập dềnh theo con sóng dạt vào bờ; ngay trong kỳ nghỉ lễ, Đà Nẵng đón lượng du khách rất đông từ khắp mọi miền đổ về.

Ông Phạm Thanh (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) cho biết: Tôi có thói quen tắm biển mỗi sáng, đêm qua mới mưa có một trận, vậy mà sáng nay rác ngập tràn các bãi tắm, nhớp không chịu được, nước biển có cả mùi cống thối.

Ông Abraham Vernaron, du khách đến từ Mỹ chia sẻ: Tôi đang dự định sẽ lướt sóng và dành thời gian tại đây nhưng với tình trạng rác như thế này làm tôi cảm thấy không còn muốn thực hiện việc đó nữa.

Theo ông Mai Mã, Giám đốc Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng, tình trạng rác thải trôi ra biển xảy ra vào rạng sáng nay là do trời mưa, lượng nước tiêu thoát không kịp, 2 cửa xả Mỹ An và Mỹ Khê cũng như các cửa xả dọc bờ biển dài gần 10 km khu vực quận Sơn Trà tiếp giáp với quận Ngũ Hành Sơn bị quá tải. Ngay sau đó, nhân viên Công ty tập trung làm vệ sinh tại các cửa xả, ngăn không cho rác thải tràn ra miệng cống.

“Xe hút mỡ khu vực tách dòng của 2 cửa xả Mỹ An và Mỹ Khê túc trực thường xuyên, và đến giờ này vẫn đang triển khai làm để phòng khi nếu trời mưa to trở lại thì mỡ không tràn ra biển nữa, giảm lượng mỡ tràn ra biển cũng như rác; Tăng cường thông tắc hệ thống thu gom”, ông Mã nói thêm.

Tình trạng nước thải tràn ra biển đã được ngành chức năng thành phố Đà Nẵng dự báo trước. Do hệ thống thoát nước mưa và nước thải chung 1 đường nên mỗi khi mưa lớn, áp lực nước làm lật val các cửa xả, nước thải cứ thế tràn ra biển. Giải pháp xây đập dâng ngăn không cho nước thải tràn ra biển đã được thành phố triển khai cách đây 1 năm, nhằm giữ nước thải trong miệng cống, sau đó áp dụng các biện pháp xử lý trước khi thải ra biển. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời.

Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng chia sẻ: Đà Nẵng đang bước vào mùa du lịch biển với nhiều hoạt động thu hút khách, trong đó có Lễ hội pháo hoa quốc tế 2018. Lượng khách đổ về Đà Nẵng năm nay tăng khoảng 10% so với năm 2017, nếu không xử lý triệt để tình trạng này sẽ ảnh hưởng đến khách du lịch.

Hình ảnh rác ngập ven biển Đà Nẵng sáng 30/4:

Rác 3

Người dân địa phương và du khách không dám xuống biển tắm

Rác biển 1

 

Dọn rác 2

Công nhân Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng đã có mặt ngay sau đó để thu dọn rác

Dọn rác

Bãi biển đã được dọn sạch ngay trong buổi sáng 30/4

Clip rác thải dạt bờ biển Đà Nẵng:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.