Thế giới

Moscow, Bắc Kinh sắp đạt thỏa thuận tiền tệ phá vòng vây của Mỹ

08/11/2018, 20:42

Theo Sputnik, Nga và Trung Quốc có thể ký một thỏa thuận thanh toán bằng đồng nội tệ của hai quốc gia...

23

Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc và đồng rub của Nga

Trả lời phóng viên ngày 7/11, người đứng đầu Ngân hàng Phát triển Nhà nước Nga Vnesheconom bank, ông Igor Shuvalov, nói rằng, không chỉ có Moscow, Bắc Kinh cũng rất quan tâm đến vấn đề này.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng đã nói rằng, thỏa thuận thanh toán bằng đồng nội tệ của hai quốc gia nên được ký càng sớm càng tốt, ông Shuvalov viện dẫn.

Đồng thời, phát biểu tại lễ khai mạc Hội chợ Triển lãm quốc tế Trung Quốc được tổ chức lần đầu tiên tại Thượng Hải, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết, ông hoan nghênh việc tăng cường các khoản vay bằng tiền tệ của hai quốc gia, kể cả các khoản vay để thực hiện các dự án đầu tư.

Trước đó, ngày 6/11, Phó Thủ tướng Nga Sergei Prikhodko tiết lộ Moscow và Bắc Kinh đang tham gia đàm phán về việc thiết lập hệ thống thanh toán xuyên biên giới sử dụng đồng nội tệ của mỗi nước, trong bối cảnh quan hệ với phương Tây xấu đi.

Theo ông Prikhodko, đây là một nhiệm vụ cấp bách để giảm đáng kể rủi ro trừng phạt và sự phụ thuộc của thương mại song phương đối với đồng USD. Mặt khác, các biện pháp này sẽ làm tăng vị thế của đồng tiền Trung Quốc và Nga.

Vào tháng 5, ngân hàng lớn nhất của Nga, Sberbank đã công bố kế hoạch phát triển các khoản vay bằng đồng nhân dân tệ cho các công ty Nga và đang xem xét việc ban hành các nghĩa vụ buộc phải thanh toán bằng đồng nhân dân tệ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.